Đệ ngũ thập cửu chương: Bàn ăn bốn người ( nhất )

 

Lục Thiên Thần cúi đầu xem văn kiện trên bàn, tròn hai tiếng, anh chỉ lật xem ba trang, nửa giờ trước anh lật đến trang thứ ba, tiến độ công tác hiện nay vẫn như cũ là trang thứ ba.

Anh rất muốn biết, lúc Charles mang theo Đường Phong đi làm, tên kia làm thế nào tập trung tinh thần xử lý hết công việc?

Lần thứ ba mươi sáu, Lục Thiên Thần hơi chút nghiêng đầu nhìn về phía ai đó cách đó không xa, Đường Phong đích xác không phát ra tiếng vang quất rối anh làm việc, thế nhưng người kia rất thích đi tới đi lui trong phòng làm việc, để không gây tiếng động còn cởi cả giày. Ánh mặt trời từ ngoài cửa sổ sát đất chiếu vào, chiếu lên đôi chân trần trắng đến chói mắt.

Đọc sách một hồi không có hứng thú, Đường Phong lại đứng ở bên cạnh cửa sổ sát đất nhìn người và xe như thoi đưa ở bên ngoài, đứng thì không đứng thẳng, một bàn chân trần thích thú kiễng lên, xem cũng không nghiêm túc, nhìn một hồi bắt đầu nhích tới nhích lui, giống một cái đồng hồ quả lắc trái phải xoay xoay cái cổ, hoặc là vặn vặn thắt lưng, lắc lắc người.

Rất nhanh Đường Phong phát hiện trong phòng làm việc có tạ tay, người này lại ngồi trên sô pha bắt đầu nâng tạ tay rèn đúc thân thể.

Đường Phong không phát ra âm thanh, thế nhưng cả người lại không ngừng lúc ẩn lúc hiện, có mấy lần Lục Thiên Thần thực sự rất muốn bảo đối phương dừng lại, nhưng kết quả là mãi cho đến bữa trưa anh cũng không mở miệng.

“Ba bữa phải đúng giờ, nếu không sẽ mắc bệnh dạ dày.” Hai tay Đường Phong chống trên bàn Lục Thiên Thần, cậu sẽ không nói cho cái tên đáng ghét này, từ sáng sớm cậu một mình nhích tới nhích lui là cố ý.

Lục Thiên Thần ngẩng đầu liếc mắt nhìn Đường Phong: “Căn tin.”

“Đi.” Cậu đi chỗ nào cũng được.

Theo Lục Thiên Thần đi tới tầng trệt của công ty chuyên dùng làm căn tin, Đường Phong một đường hưởng thụ không ít ánh mắt từ các nhân viên âm thầm nhìn theo, nhưng vì tình huống này từ lúc ở cùng Charles cũng đã trải qua, cho nên đừng hy vọng cậu sẽ xấu hổ hoặc là ngượng ngùng.

Thực sự là quá khéo, Đường Phong vừa nghĩ đến Charles, người ở cùng cậu một tháng kia không ngờ lại xuất hiện, địa điểm xuất hiện, vị trí xuất hiện, giống hệt lần trước Charles mời Đường Phong đi ăn.

Ở khu bỏ tiền gọi món, Charles ngồi trên ghế hút thuốc uống rượu, trên mặt vẫn là dáng vẻ vô lại tao nhã, chỉ là lúc này người ngồi đối diện Charles không phải là Đường Phong, mà là một người thanh niên dáng dấp xem ra rất tốt.

Lần thứ hai thấy Charles, trong lòng Đường Phong chỉ có một ý nghĩ: vị công tử bột này một ngày nào đó có khi nào bị bệnh thận không.

Trừ cái đó ra, thấy Charles đi cùng với những người khác cậu không có một chút ý nghĩ dư thừa, giống như cậu cũng cho rằng Charles thấy cậu đi cùng Lục Thiên Thần, vị công tử bột kia cũng sẽ không có ý nghĩ dư thừa nào khác.

“Hi, thực sự là vừa khéo, cùng nhau ăn thế nào?” Charles vừa nhìn thấy Đường Phong và Lục Thiên Thần liền giơ tay lên vẫy vẫy, thuận tiện kéo người ngồi đối diện đến chiếc ghế bên cạnh, cánh tay vô cùng thân thiết khoác lên vai cậu thanh niên, cười đến vô cùng xán lạn.

Lục Thiên Thần mỉm cười đi đến: “Được.”

Lục Thiên Thần ngồi xuống đối diện Charles, cũng có ý nghĩa Đường Phong chỉ có thể ngồi ở bên kia cạnh Charles, cậu thong dong ngồi xuống, thong dong thăm hỏi Charles, thong dong gật đầu chào hỏi người Charles mang đến.

 

Đệ lục thập chương: bàn ăn bốn người ( nhị )

 

“Bảo bối, muốn ăn cái gì, cứ tự nhiên gọi, không cần khách khí.” Charles một bộ dáng dấp tình nhân hoàn mỹ, trên mặt tươi cười đến mê người, trong đôi mắt nâu sậm lộ ra thần thái rung động lòng người, ôn nhu lại săn sóc.

Người thanh niên tên là Lý Toàn cực kỳ cảm động, tuy rằng không rõ vì sao tối hôm qua Charles chỉ hôn cậu có một chút liền đuổi cậu đi ra ngoài, chỉ là cuối cùng cậu cũng được bồi thường một khoản không nhỏ, cậu nghe người ta nói không hề ít vị kim chủ đều đối với những người như cậu không có một chút vẻ hoà nhã, thậm chí còn hủy hoại, đâu giống vị này, anh tuấn săn sóc lại ôn nhu.

Đường Phong cúi đầu lật lật tờ menu, tùy tiện chọn một ít món cay, đối với Charles và cậu thanh niên kia coi như không thấy, giao dịch kết thúc, mối quan hệ cũng theo đó kết thúc, Charles muốn ngủ với ai không liên quan đến cậu, giống như là cậu muốn yêu ai  cũng không liên quan đến Charles.

“Chủ tịch Lục, buổi chiều tôi có thể dọn đi không?” Cậu không muốn dọn đi lúc tối đêm, dọn đồ đạc đến ký túc xá còn phải chỉnh lý thêm, dọn quá muộn rất khó chịu.

Lục Thiên Thần đưa menu cho bồi bàn, mới liếc mắt nhìn Đường Phong: “Buổi chiều đi thảo luận chuyện tiết mục và ban huấn luyện với tiểu Vũ.”

Ý là, buổi chiều không thể về dọn đồ, vậy vì sao sáng nay không thảo luận hết lần này tới lần khác lại là buổi chiều? Lục Thiên Thần đang cố ý đùa cậu? Hình như không giống nha.

Đường Phong hơi nhíu mày, đang chuẩn bị cầm lên ly nước trước mặt, chiếc ly đã bị Charles cầm lên đưa cho Lý Toàn.

“Thân ái, uống nước.” Charles cười đến xán lạn.

Đường Phong cũng không ngại cầm lên ly nước bên trái vốn thuộc về Lục Thiên Thần, cậu nghĩ Charles có thể là nhầm ly nước của mình, vậy lần lượt suy ra, ly nước của Lý Toàn là của Lục Thiên Thần, của Lục Thiên Thần là của cậu.

Khóe mắt Charles giật giật, Lục Thiên Thần hơi giương mắt nhìn Đường Phong đang uống nước.

“Sao vậy?” Cậu thoáng cái liền cảm giác Lục Thiên Thần đang nhìn cậu.

“Ly nước của tôi.” Lục Thiên Thần nhìn Đường Phong nói.

Đường Phong nở nụ cười: “Ly này tôi uống rồi, của anh ở bên trái.”

Lục Thiên Thần nâng nâng cằm.

Đường Phong bĩu môi đặt ly xuống, dù sao cậu cũng uống rồi, Lục Thiên Thần còn có thể uống ly nước này sao?

Lục Thiên Thần cầm lấy ly nước Đường Phong uống qua ngửa đầu uống xuống, Đường Phong hơi chút mở to hai mắt nhìn, dáng cười đọng ở khóe miệng Charles có chút cứng ngắc.

“Thân ái, tôi cũng khát.” Charles nắm lên ly nước Lý Toàn uống qua tiến đến bên mép, hơi chút dừng lại, trong mắt lộ ra vài phần ghét bỏ, nhấp một ngụm nho nhỏ như uống thuốc, phỏng chừng cũng chỉ là chạm ướt môi.

Đường Phong xoay người phất phất tay với bồi bàn: “Phiền phức cho thêm một ly nước.”

Một đám người vô vị.

“Đường Phong. . .” Tay Charles gõ gõ bàn, nửa ngày mới nghẹn ra tên cậu.

“Ừ?”

Charles mỉm cười ôm vai Lý Toàn: “Đây là thân ái nhà tôi.”

Đường Phong cười gật đầu: “Tôi biết, chúng tôi cũng vừa chào hỏi, đúng không Lý Toàn?” Cậu ôn hòa cười với người thanh niên, gương mặt Lý Toàn có chút phiếm hồng cúi đầu.

Charles cười gượng hai tiếng, âm thầm trừng mắt cậu thanh niên ngồi bên, thực sự là.

Bữa cơm tiến hành trong bầu không khí quỷ dị, lúc gần ăn xong Lục Thiên Thần mới nhìn nhìn người bạn ngồi đối diện, nói với Đường Phong: “Xảy ra chút vấn đề, ký túc xá hết chỗ, cậu trước đó ở nhà tôi, tôi sẽ cho người tìm nhà trọ cho cậu sau.”

“Được.” Nhà trọ tốt hơn ký túc xá! Đường Phong cực kỳ thoả mãn, miễn cưỡng ở cùng Lục Thiên Thần hai ngày là được, dù sao Lục Thiên Thần nhìn cậu cũng không vừa mắt, khẳng định sẽ mau chóng tìm được nhà trọ.

Charles đang uống rượu vang đột nhiên bị sặc.