Đệ thất thập cửu chương: ngã ngựa.

 

Ban huấn luyện siêu sao tập hai Đường Phong vẫn như cũ biểu hiện rất tốt, mặc kệ là trình độ âm nhạc hay là cưỡi ngựa đều vượt qua học viên trong ban, thế nhưng tin tức tâm điểm lúc này lại không phải nói về cậu, chuyện này còn phải nói đến ngày học khóa cưỡi ngựa.

Chương trình thực tế của ban huấn luyện sẽ được phát sóng một tuần sau khi hoàn thành, tuần này Đường Phong và Ca Trần đầu tiên là học khóa âm nhạc vài ngày, học tập một ít nhạc cụ thú vị, nhờ sự chỉ bảo của Justin mà thu được không ít kỹ xảo ca hát, tế bào âm nhạc của Đường Phong tự nhiên là không tệ, đáng giá nhắc tới chính là tiếng ca đáng yêu ngọt ngào như người của Đường Điềm Điềm, công ty quản lý hình như có ý muốn giúp Đường Điềm Điềm sản xuất đĩa nhạc.

Ngày hôm nay là khóa học cưỡi ngựa được rất nhiều người chờ mong, Đường Phong biết cưỡi ngựa, thế nhưng lại không thích, tựa như tiểu Robert trong phim 《Sherlock Holme 2 》nói, loại động vật này phía trước và phía sau đều rất nguy hiểm, ở giữa hai chân còn rất khó chịu. Thế nhưng đây cũng không phải nguyên nhân chủ yếu khiến cậu không thích cưỡi ngựa.

Bởi vì nguyên nhân thân thể, khi làm Fiennes cậu cũng không thể cưỡi ngựa, trong lịch sử cũng không phải không có sự kiện vị minh tinh nào đó bởi vì cưỡi ngựa bị ngựa kinh hách dẫn đến bệnh phát mà qua đời, nhưng đây cũng nói rõ luôn luôn có người mạo hiểm đi học cưỡi ngựa, Đường Phong miễn cưỡng coi như là một người trong đó, nói là “miễn cưỡng” là bởi vì ngựa cậu cưỡi là giống ngựa lùn tính tình ôn hòa thân cao mới đến một mét.

Lúc đầu Đường Phong rất thích cưỡi ngựa, dù sao ngựa lùn cũng là ngựa mà đúng không?

Nhưng cậu không thích cưỡi ngựa là từ một lần không biết thế nào lại đụng phải Chino ở trường đua ngựa, tên khốn đó cưỡi một con ngựa đen, ngựa cao hai mét chậm rì rì từ phía sau đuổi theo cậu, đồng thời rất không có hình tượng chỉ vào cậu cười ha hả, cười đến gập cả bụng còn tiện thể rớt cả nước mắt.

Buồn cười như vậy sao? Đường Phong hận Chino đến nghiến răng nghiến lợi, từ đó về sau cậu cũng không tới trường đua nữa.

Nói tóm lại, hiện tại cậu kiện khang khỏe mạnh có thể cưỡi ngựa lớn.

Trong ban huấn luyện có vài người gia thế không tệ, phần lớn cũng biết một ít kỹ xảo cưỡi ngựa cơ bản, huấn luyện viên dạy cưỡi ngựa tương đương với số lượng học viên của ban huấn luyện, lúc này đây là một đối một dạy học.

Huấn luyện viên dạy Đường Phong cưỡi ngựa là một tay nài ngựa bốn năm mươi tuổi, hai người ở chung không tệ, dưới sự chỉ dạy của huấn luyện viên cậu rất nhanh liền nắm giữ kỹ xảo cưỡi ngựa, tuy rằng là lần đầu tiên cưỡi ngựa cao to như vậy, nhưng cảm giác vui sướng từ cưỡi ngựa mang đến rất nhanh liền áp xuống nhàn nhạt sợ hãi ngay từ đầu.

Giống như các học viên khác, Đường Phong cưỡi ngựa chậm rì rì vòng quanh trường đua đi dạo một vòng, huấn luyện viên và nhân viên công tác cùng với người quay phim vẫn lái xe đi theo phía sau, cậu là người thứ năm trong tất cả mọi người tự mình cưỡi xong một vòng, cô nàng Đường Điềm Điềm kia là người thứ nhất.

Chờ tới lúc Đường Phong từ trên ngựa bước xuống liền thấy bên ngoài trường đua có thêm một vị khán giả, nhìn kỹ dĩ nhiên là Tô Khải Trình đã không đã gặp mặt một đoạn thời gian, người này đến xem Ca Trần sao? Làm một ông chủ giàu có độc thân lại đẹp trai, có thể chung tình với một minh tinh như thế cũng coi như là hiếm thấy, cảnh quay bên chỗ Đường Phong cuối cùng cũng hoàn thành, theo lễ phép, cậu chạy tới vẫy vẫy tay với Tô Khải Trình ở bên ngoài.

“Chủ tịch Tô, anh tới xem Ca Trần sao?” Đường Phong cười đi qua.

Tô Khải Trình mỉm cười vẫy vẫy tay với Đường Phong: “Ngày hôm nay cùng khách hàng đến cưỡi ngựa, thuận tiện đi tới đây, cậu là lần đầu tiên cưỡi ngựa sao? Tôi thấy cậu cưỡi rất tốt.”

Kỳ thực cũng không tính là lần đầu tiên, Đường Phong cười cười: “Đừng chọc tôi, với trình độ của tôi nói ra còn là mất mặt, Ca Trần hẳn là rất nhanh sẽ hoàn thành khóa học, vừa vặn buổi chiều cưỡi ngựa xong chúng tôi cũng không có việc, chủ tịch Tô có muốn qua đó chờ cậu ấy không?”

“Không, tôi đứng ở đây là được rồi.” Nhìn cái trán bị phơi nắng toát ra mồ hôi của cậu, Tô Khải Trình từ trong lòng lấy ra một bao khăn ướt đưa cho Đường Phong, “Lau mồ hôi trên mặt đi.”

“Cảm ơn.” Đường Phong nhận lấy, xoay người tựa lưng lên hàng rào gỗ, khuôn mặt phơi nắng của cậu có chút đỏ lên, dáng dấp trong trắng lộ hồng giống như một quả táo vừa mới chín đỏ khiến người ta có loại xung động muốn cắn xuống một ngụm.

“Không khách khí.” Đường nhìn của Tô Khải Trình rời khỏi khuôn mặt Đường Phong, “Tôi thấy tuần trước cậu học vũ đạo, tuy rằng lần kia ở tiệc rượu đã từng xem cậu khiêu vũ với Lục Thiên Thần, thế nhưng vẫn rất hấp dẫn, đúng rồi, tại sao đột nhiên Charles lại chạy tới tiết mục 《 tình nhân trong mộng 》, lúc tôi thấy cậu ta trên TV thật đúng là bị dọa sợ.”

Đường Phong nở nụ cười: “Tôi cũng bị dọa một trận, trước đó căn bản không biết người này cư nhiên cũng sẽ chạy tới tham gia loại tiết mục này, tôi thiếu chút nữa cho rằng mình sẽ là người đầu tiên bị anh ta đá ra khỏi tiết mục.”

“Hiển nhiên Charles là vì cậu mà tới, tuy rằng tôi nhận thức cậu ta không lâu, nhưng nghĩ tới người có thể khiến cậu ta quay đầu tìm lại, cậu là người đầu tiên, cũng có thể là người cuối cùng.” Giọng điệu của Tô Khải Trình nghe qua có vẻ giống như nói đùa, thế nhưng nói ra lại có chút vị đạo nghiêm túc.

Đường Phong cười khổ nhíu mày, nếu như đây là một loại tán thưởng thì quên đi.

Ngay lúc Tô Khải Trình và Đường Phong trò chuyện đến hài lòng, trong trường đua ngựa đột nhiên hỗn loạn cả lên, chỉ nghe thấy có người lớn tiếng hét lên “Ngã ngựa! Ca Trần ngã ngựa!”, Tô Khải Trình lập tức vượt qua hàng rào chạy tới chỗ xảy ra tai nạn, Đường Phong cũng nhanh chân theo.

 

Đệ bát thập chương: bôi nhọ.

 

Khóa học thứ 2 của ban huấn luyện siêu sao vẫn như cũ khiến cho không ít người quan tâm, thị suất thu được càng ngày càng tăng, thế nhưng hiện tại chuyện này lại không liên quan đến Đường Phong, mặc dù cậu hát rất tốt đánh đàn không tệ, thế nhưng Ca Trần vừa ngã liền kéo toàn bộ lực chú ý đi qua, một màn Ca Trần lúc đó ở trên ngựa ngoài ý muốn ngã xuống trong TV phát ra đạt được đỉnh cao của toàn tập.

Sau một ngày Ca Trần ngã ngựa, người của giải trí Tô thị liền đứng ra nói chuyện, biểu thị Ca Trần ngã ngựa bản thân bị hoảng sợ, chân cũng bị thương, hiện tại còn đang ở trong bệnh viện tiến hành trị liệu, mà sự cố ngã ngựa còn lại là bởi không biết con ngựa làm sao đột nhiên nhảy lên chạy như điên, may là Ca Trần bị thương không nặng, điều dưỡng mấy tháng là có thể khôi phục sức khỏe, cảm ơn đã mọi người quan tâm.

Ngựa trong trường đua đều đã được huấn luyện từ nhỏ, bình thường rất ít khi đột nhiên xuất hiện chuyện phát cuồng, Đường Phong nhìn lại băng hình lúc đó, dần dần phát hiện một ít đầu mối, con ngựa Ca Trần cưỡi lúc đầu đã có chút cáu kỉnh bất ổn, hiển nhiên cũng không phải nửa chừng bỗng nhiên phát cuồng mà chạy.

Thoạt nhìn như là. . . Bị tiêm thuốc kích thích.

Mà hai ngày sau trên báo chí cũng có người bùng phát, nói ngựa của Ca Trần lúc đó bị người tiêm thuốc kích thích, cho nên mới phát điên chạy loạn khắp nơi, đến lúc này mọi người quan tâm không chỉ là Ca Trần có thể bị ngã thành người què hay không, còn có là ai tiêm thuốc kích thích cho ngựa, các loại âm mưu lý luận trong nháy mắt tản ra chung quanh, Đường Phong bất hạnh lần thứ hai bị trúng đạn.

Là thần tượng minh tinh xuất đạo cùng với Ca Trần, đáng tiếc vận số cực kém, tiền đồ một mảnh u ám, so với Ca Trần cực kỳ nổi tiếng quả thực là trên trời dưới đất.

Trước đó không lâu đã từng tuôn ra chuyện Đường Phong trong lúc đóng phim đẩy Ca Trần xuống biển.

Cuối cùng, Ca Trần thêm vào ban huấn luyện siêu sao đối với tất cả mọi người là một sự uy hiếp, hiềm nghi về Đường Phong thoáng cái lớn lên.

Mặc dù tập đoàn Thiên Thần sau khi nghe thấy tin đồn thì lập tức đứng ra công khai trách cứ ngôn luận không chân thực, nhưng dưới sự trợ giúp của người có tâm, lời đồn “Đường Phong hãm hại Ca Trần” sớm đã truyền bá chung quanh trên các trang web và diễn đàn lớn, tốc độ có thể sánh với vi-rút bệnh truyền nhiễm, cho dù Đường Phong có chứng cứ không thể tiêm thuốc kích thích cho ngựa ở trường đua, luôn luôn có người nhảy ra nói có thể là Đường Phong phái người làm.

Mà lúc này Ca Trần lựa chọn trầm mặc ứng đối, lại càng khiến cho người bên ngoài ngờ vực vô căn cứ.

“Cậu ta vì sao phải làm vậy?” Đứng ở trong phòng làm việc của chủ tịch tập đoàn Thiên Thần, Đường Phong nhìn xuống thành phố bên ngoài cửa sổ thủy tinh, thời tiết ngày hôm nay có chút u ám, bầu trời xám chì bịt kín mấy tầng mây đen dày mỏng khác nhau, thoạt nhìn giống như sắp mưa.

Cậu xoay người nhìn về phía Lục Thiên Thần trong phòng làm việc: “Thuốc kích thích không phải tôi làm, nhưng Ca Trần hình như có ý định để công chúng cho rằng đây là do tôi, tôi không biết mình lúc nào đã chọc tới cậu ta, khiến cậu ta mặc kệ mình bị thương cũng muốn hắt bát nước bẩn lên người tôi, không đi tìm hung thủ chân chính ngược lại nghĩ đến đổ tội trước, người mà chủ tịch Lục vừa ý thật đúng là không tệ.”

Trong lời nói mang theo một chút chế nhạo, tuy Đường Phong không đến mức vì loại chuyện này mà nổi nóng, nhưng cũng cảm thấy có phần buồn cười.

Một vài ngôn luận lung tung cậu có thể mặc kệ không nhìn, thế nhưng nếu có người lặp đi lặp lại nhiều lần hắt nước bẩn lên người cậu, khiêu chiến cực hạn của cậu, cậu cũng sẽ khiến đối phương biết cậu không phải là người trẻ người non dạ yên lặng chịu đựng.

Đường Phong thân là đương sự kiêm người đã lăn lộn trong giới giải trí gần hai mươi năm mà nói, nếu như ngay cả chút tâm tư của Ca Trần cũng không nhìn thấy, vậy cậu thẳng thắn đi đầu thai luôn đi cho rồi.

Một người tốt, không có ý nghĩa có thể tùy người ức hiếp, huống chi Đường Phong cho tới bây giờ đều không thấy rằng mình là người tốt.

Vấn đề truyền thông quan hệ xã hội Đường Phong từ trước đến nay đều là ném cho công ty quản lý, hơn nữa lúc trước cậu cũng chưa từng có chuyện bị người vu oan giá họa như vậy, bởi vì một ngày xảy ra, chỉ cần đưa lên quan tòa cũng đủ khiến đối phương táng gia bại sản, thế nhưng Đường Phong hiện tại chỉ có thể nhập gia tùy tục, trong lúc không biết quy tắc thị trường ở đây, giao cho người chuyên nghiệp xử lý tuyệt đối là phương án tốt nhất.

Trong lúc lời đồn đãi trên internet và Anti-fan tùy ý bôi nhọ Đường Phong, Đường Phong đi tới phòng làm việc của Lục Thiên Thần, cậu tin tưởng vị chủ tịch Lục có mối quan hệ không nhỏ với Ca Trần này hẳn là có thể cho cậu một câu trả lời.

“Tôi biết cậu rất tức giận, nhưng tức giận không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào, ngồi đi.” Lục Thiên Thần cầm trong tay hai ly rượu đi tới bên cạnh bàn gần cửa sổ ngồi xuống, ngôn ngữ và biểu tình trước sau như một vẫn là có chút lạnh nhạt.

Đường Phong chậm rãi đi tới ngồi đối diện Lục Thiên Thần, cậu cầm lấy nhấp một ngụm chất lỏng màu vàng kim trong ly: “Tôi chỉ là không muốn gánh chịu chuyện tôi không làm, cũng không muốn luôn luôn phải sợ hãi rụt rè cúi đầu mặc người tuỳ ý hắt nước bẩn lên người, hiện tại đến loại trình độ vu tội này, tôi nếu như tiếp tục trầm mặc sẽ chỉ khiến người ta nghĩ tôi rất dễ bắt nạt, tương lai sẽ có bát nước bẩn thứ hai, sẽ có Ca Trần thứ hai.”

Công chúng lấy cậu ra trêu chọc giải trí thì không sao, nhưng đề cập tới chuyện phải chịu tiếng xấu thay cho người khác thì hoàn toàn quên đi.

“Cậu là người của tập đoàn Thiên Thần, không ai có thể hắt nước bẩn nói xấu thanh danh của cậu.”

Đường Phong nhịn không được nở nụ cười một chút, trêu tức trào phúng nói: “Chủ tịch Lục, tôi hiện tại là người của tập đoàn Thiên Thần, hơn nữa cũng đang bị người hắt nước bẩn, trên internet khắp nơi đều là người tùy ý công kích bôi nhọ tôi.”