Edit: Huyết Vũ.

 

Đệ nhất bách nhất thập tam chương – phản kích ( tam )

 

Mấy người đã muốn lợi dụng internet làm vi rút truyền bá “Yêu sách” tôi là một người đàn ông có “Hành vi phóng đãng”, vậy thẳng thắn biết thời biết thế giúp mấy người đem cái này tiếp diễn.

Đây là biện pháp Đường Phong nghĩ ra, vừa thú vị lại có hiệu quả, phương thức đối ứng có nề nếp đã rất khó đuổi kịp sự phát triển hiện tại của giới giải trí, có một chút biện pháp là Đường Phong ngấm ngầm trong giới giải trí hơn mười năm nghe thấy thậm chí là tự mình lĩnh hội mới cho ra kết luận, phương pháp đối phó với “kẻ địch” có thể có rất nhiều, thuận nước dong thuyền đánh bất ngờ là tốt nhất.

Tất cả mọi người là diễn viên, không bằng cùng nhau tiếp tục diễn, điện ảnh vừa mới bắt đầu, ai biết cuối cùng ai mới là người thắng.

“Xem ra cậu đã có chút hiểu biết, có thể nói ra loại chủ ý này, tôi phải đối với cậu có vài phần kính trọng.” Lục Thiên Thần nói.

Đường Phong chỉ là cười cười, tựa như cậu nói, người chân chính hiểu cậu lại có bao nhiêu? Charles không phải, Lục Thiên Thần lại càng không.

“Hiện tại rất nhiều cư dân trên mạng đã có một ấn tượng sẵn có đối với tôi, thứ nhất là quan hệ với Ca Trần nói không rõ là tốt hay xấu, thứ hai tôi là một minh tinh không rõ tính hướng, thứ ba tôi là một minh tinh xuống dốc không có tác phẩm vì sao lại đột nhiên được chủ tịch Lục nâng đỡ.” Đường Phong giải thích, “Cho nên dùng yêu sách mà không phải phương thức tuyên bố, là bởi vì phần lớn dân cư trên mạng rất thiếu tin tưởng đối với cơ cấu công tín, liên quan theo đó cũng sẽ nghi hoặc đối với công ty thanh minh, nhưng yêu sách trái lại ít nhiều sẽ tin tưởng.”

“Cho nên ý của cậu là, dùng phương thức yêu sách khiến người ta hiểu lầm tôi và cậu là có quan hệ người yêu, vậy là điểm thứ nhất cậu đố kị Ca Trần có thể bị phủ định, bởi vì cậu chân chính mới là người của tôi mà không phải Ca Trần; điểm thứ hai, có thể cho đại chúng một ấn tượng không rõ ràng rằng cậu là một người đồng tính, tương lai đến lúc đề tài điện ảnh đồng tính của đạo diễn Lý Nguy được tung ra, càng dễ dàng để đại chúng tiếp thu diễn xuất của cậu; điểm thứ ba, bởi vì do tôi, cậu mới được nâng đỡ.” Lục Thiên Thần cười cười, Đường Phong làm thế nào nghĩ ra được một loại biện pháp kiếm tẩu thiên phong (*) như vậy.

(*) Kiếm tẩu thiên phong: ý nói không theo quy tắc bình thường, dùng những biện pháp hoàn toàn mới để giải quyết vấn đề.

Không thể không nói, rất mạo hiểm, nhưng nghe qua cũng rất tuyệt.

Đường Phong lắc đầu, cười nói: “Còn có một chút cần bổ sung, tôi và Trần Minh Húc chỉ là quan hệ bạn bè, về mấy vấn đề vì sao tôi lại được mời lên tiết mục của cậu ấy, tôi nghĩ đại tướng thủ hạ đắc lực của chủ tịch Lục sẽ làm tốt hơn so với tôi.”

“Không, cậu làm đủ rồi, chí ít bộ phận quan hệ xã hội của tôi cũng nghĩ không ra biện pháp to gan như vậy.”

“Bởi vì to gan, mới có vẻ chân thực.” Thấy Lục Thiên Thần nhìn mình, Đường Phong mở ra hai tay cười cười, “Tôi từng học một chút tâm lý học.” Năm xưa để đóng vai một bác sĩ tâm lý mà từng học tập một đoạn thời gian.

“Tôi không biết từ lúc nào cậu học tâm lý học, nhưng có vẻ cậu học khá tốt.” Lục Thiên Thần đứng lên, quan sát người kia nói, “Chuyện này tôi sẽ đi xử lý, dựa theo cách thức của cậu.”

Đường Phong theo đó cùng đứng lên: “Cảm ơn.”

“Còn hơn hai chữ ‘cảm ơn’ tôi càng thích cảm ơn mang tính chân thực.” Điểm này so với Charles thì giống y chang, thực sự là bản tính thương nhân.

“Anh muốn cái gì?” Người đàn ông này cười hỏi.

“Chờ tôi nghĩ ra rồi nói cho cậu.” Lục Thiên Thần nhếch môi.

“Nghe có vẻ có chút đáng sợ.”

“Tôi sẽ không ăn cậu.” Tiến lên vỗ vai người kia, Lục Thiên Thần khẽ cười một tiếng.

Quả nhiên trên internet sau khi xuất hiện tin tức Đường Phong và Trần Minh Húc lập tức có mấy người tự xưng là người trong giới bắt đầu yêu sách trên các diễn đàn, lúc đem tin tức thật thật giả giả trộn lẫn vào nhau thường thường người ta cũng không biết cái nào là thật, cái nào là giả, nửa thật nửa giả trái lại càng chọc người quan tâm.

Người yêu sách mờ ám tiết lộ mối quan hệ của Đường Phong và Lục Thiên Thần rất không bình thường, trong phiên nói này cộng thêm chuyện thực trước đó không lâu Lục Thiên Thần làm một người chủ tịch dĩ nhiên tự mình đi Mỹ cùng với một tiểu nhân viên, không ít dân cư trên mạng đã bắt đầu tin tưởng Lục Thiên Thần và Đường Phong đích thật là quan hệ tình nhân.

Nhưng nối gót theo đó thì có nghi vấn càng ngày càng nhiều, hai người kia từ lúc nào đã đến với nhau, nếu như là từ rất lâu trước đây, vậy vì sao trước đó Lục Thiên Thần không đi nâng đỡ Đường Phong mà là đi nâng đỡ minh tinh của công ty khác ( Ca Trần ).

Trong vô số PM lại có người nhảy ra giải thích, Lục Thiên Thần không muốn để Đường Phong tiếp tục phát triển trong giới giải trí, sau đó quan hệ hai người có chút căng thẳng, Lục Thiên Thần cố ý nâng đỡ người của công ty đối thủ nhằm chế tạo scandal, thứ nhất là vì công ty mở rộng, dù sao còn hơn trắng trợn tuyên truyền, chỉ cần có scandal chủ tịch của công ty giải trí mới cùng một người minh tinh thành danh là có thể quảng cáo miễn phí, thứ hai nha, cũng là chủ tịch Lục muốn Đường Phong tức giận.

Trận chiến đánh cờ này cuối cùng Đường Phong thắng, Đường Phong ngoài ý muốn rơi xuống biển khiến chiến tranh lạnh giữa hai người một lần nữa hòa hoãn, Lục Thiên Thần nhượng bộ để người yêu tiến nhập giới giải trí. . .

Mấy thứ này nói ra rất khuôn mẫu, nhưng lại có thể liên hệ với hiện thực, thật sự là khiến cho người ta rất khó không thể tin tưởng.

 

Đệ nhất bách nhất thập tứ chương: Không thể không.

 

Vậy Charles thì sao?

Nếu như Đường Phong đã có đôi vậy vì sao còn muốn tham gia tiết mục thân cận, như vậy không phải là phụ lòng Lục Thiên Thần và Charles sao? Rất nhanh cư dân mạng lòng đầy căm phẫn lại nhảy ra.

Người yêu sách lần thứ hai đưa ra giải thích mập mờ: Quan hệ của bọn họ phức tạp hơn nhiều so với mấy người nghĩ, thuận tiện nói một câu, đi xem tin tức trên tạp chí tài chính và kinh tế, mấy người có thể từ bên trong phát hiện mối quan hệ giữa Lục Thiên Thần và Charles.

Chúng dân trên mạng ( cùng với một bộ phận kẻ lừa gạt ) rất nhanh lật lại các phần bài trên tin tức tài chính và kinh tế nước ngoài, chuyện tình không tưởng được lại hiện ra, Charles và Lục Thiên Thần cư nhiên là bạn học đại học hơn nữa quan hệ rất tốt.

Vậy ra Charles vẫn chọn Đường Phong là vì giúp Lục Thiên Thần sao?

Khi mọi người đưa ra giải thích lập tức lại có người nhảy ra phủ định ý kiến của bọn họ, Charles còn không rảnh đến mức giúp một tình nhân của bạn học đại học phát triển sự nghiệp.

Vậy là vì cái gì?

Đúng vậy, vì cái gì, Đường Phong cũng rất muốn biết là vì cái gì, tin tức phát ra ngày hôm nay có chút không giống với lần trước bàn bạc cùng Lục Thiên Thần, trong tin tức không tránh khỏi nói cậu quá mức cao thủ, bên này là yêu đại chủ tịch, bên kia là muốn nhảy tường với bạn của đại chủ tịch, trình độ cẩu huyết cao tới mức chọc người phì cười.

Tiết mục ái hận tình cừu vừa ra của ba người đàn ông, quả thực là so với cái gì đẳng cấp tám giờ hoàng kim còn đặc sắc hơn nhiều, trong nháy mắt đã không còn ai quan tâm đến Trần Minh Húc, dù sao tam giác tình yêu của một minh tinh với hai ông chủ giàu có càng khiến cho người ta quan tâm không phải sao?

Nếu như nói ngay từ đầu tất cả đều là một hồi điện ảnh, Đường Phong lên sân khấu có thể không tính là quá tốt, trên đường cũng bị người hắt cho không ít nước bẩn, đến hôm nay ngoại trừ mang đến cho cậu đề tài và độ quan tâm ra thì cũng không có bất cứ thương tổn nào.

Một người chỉ là ưu tú hơn một người một chút, người này có thể sẽ ôm một chút đố kị và địch ý với người ưu tú kia.

Một người ưu tú hơn rất nhiều một người khác, cuối cùng càng nhiều chính là ngưỡng mộ và theo đuổi.

Đối với khán giả mà nói, minh tinh chính là như vậy.

. . .

. . .

“Tin tức trước đó có gây phiền phức gì cho cậu không?” Đường Phong cố ý gọi điện thoại cho Trần Minh Húc, từ khi Lục Thiên Thần gọi người phát ra tin tức sau đó Trần Minh Húc vẫn không liên hệ với cậu.

“Không có, đều là mấy lời viết bậy, tôi sớm đã thành thói quen, anh yên tâm, tôi ở bên này không có việc gì.” Thanh âm một đầu khác của điện thoại nghe có vẻ không khác lúc bình thường là mấy.

Cậu có thể cảm thấy thiện cảm của Trần Minh Húc, cậu cũng biết bản thân cũng có thiện cảm với cậu thanh niên đáng yêu này, thế nhưng cũng chỉ có thế, chỉ có thể là như vậy.

Hiện tại trên người cậu còn một đống chuyện phiền toái, một Lục Thiên Thần, một Charles, lại còn một Albert chưa xuất hiện, cùng với càng nhiều đối thủ không biết trong tương lai liệu có gặp phải hay không, cậu và Trần Minh Húc sẽ chỉ là bạn, cũng chỉ có thể là bạn bè bình thường.

Cậu không phải Đường Phong mà Trần Minh Húc chân chính yêu, người Trần Minh Húc thật sự yêu là ai?

Bọn họ ai cũng nói không rõ, mặc kệ là đối với cậu hay cậu ta đều không công bằng.

Cố ý tung ra quan hệ mờ ám giữa cậu và Lục Thiên Thần, chẳng phải là có thêm lý do uyển chuyển phân rõ quan hệ với Trần Minh Húc sao? Nếu như cậu còn trẻ, cậu có thể sẽ thử phát triển quan hệ một chút với một người thanh niên cảm giác không tệ, nhưng trên thực tế cậu đã không còn trẻ, mà ở đây cũng không phải là nơi mỗi người đều có thể buông tay tùy hứng.

Con người một ngày trải qua quá nhiều sẽ trở nên lo lắng nhiều chuyện, nếu như tiếp tục theo đuổi phát triển tình cảm bọn họ có thể sẽ trở thành một đôi tình lữ quan hệ tốt, sau đó thì sao?

Trong cuộc sống không chỉ có tình yêu, còn có tình thân, tình bạn, có phạm vi xã giao, còn có sự nghiệp riêng.

Làm như vậy có tàn nhẫn không?

Có lẽ có một chút, trước khi cảm tình còn chưa đâm chồi đã đem bóp chết ở trong nôi, Trần Minh Húc có thể còn chưa phát hiện cảm tình của mình đối với cậu, thế nhưng Đường Phong nhìn ra, cậu phát hiện trước, cho nên cậu kết thúc tất cả trước, như vậy đối với hai người mà nói cũng sẽ không quá đau khổ, chỉ là có một chút tiếc nuối mà thôi.

Làm người không thể quá ích kỷ, Đường Phong tự mình có thể tùy ý sống, nhưng cậu không thể yêu cầu một nửa khác của mình cũng giống cậu, cậu có thể không quan tâm, nhưng cũng không thể yêu cầu đối phương chẳng để bụng giống như cậu.

Cho nên cứ như hiện tại cũng rất tốt, khiến “Đường Phong” ở trong trí nhớ Trần Minh Húc, có một ấn tượng tốt, có một đoạn cảm tình dường như đã từng tồn tại.

Lúc ngắt điện thoại Đường Phong bất đắc dĩ cười cười, thời gian sẽ xoa dịu tất cả vết thương do cảm tình lưu lại.

Bọn họ có tương lai và cuộc sống riêng, bọn họ sẽ càng chạy càng xa trên con đường mình chọn, đến cuối sẽ gặp được người thích hợp đồng thời có thể cùng mình đi tới vĩnh viễn.