Edit: Huyết Vũ.

Đệ nhất bách nhị thập bát chương: Tình nhân trong mộng kết thúc.

 

Ngày thứ hai sau khi ban huấn luyện siêu sao kết thúc chính là ngày ghi hình cuối cùng của tiết mục TV 《 tình nhân trong mộng 》, kỳ cuối này nói về sự lựa chọn giữa hai nam minh tinh, Charles lựa chọn không có bất luận cái gì lo lắng, Đường Phong vẫn như cũ là lựa chọn số một của quý ngài giàu có này. Nhưng đối với khán giả ngồi trước TV mà nói thì vẫn có một chút kinh ngạc.

Bọn họ sợ nhất chính là ở phần cuối đột nhiên xoay ngược tình thế, ai mà biết được tâm tư của kẻ có tiền, ai mà biết Charles có thể đến cuối vẫn chọn Đường Phong không, thẳng đến kỳ cuối bọn họ thấy Charles vẫn như cũ đem hoa tươi tặng cho Đường Phong, khán giả trước TV mới thở dài một hơi.

Mà hôm nay, sẽ là lần thổ lộ cuối cùng của Charles.

Địa điểm thổ lộ đã không còn ở trong thành phố S, toàn bộ tổ nhân viên từ Trung Quốc ngồi máy bay đi đến thành phố Seattle phía Tây Bắc nước Mỹ, ngày hôm nay Charles sẽ ở bên hồ nước trong biệt thự của anh tại Seattle — Washington thổ lộ với Đường Phong.

Ban ngày, tổ nhân viên của đài truyền hình vội vàng chọn cảnh trong khu nhà cấp cao xa hoa ở Washington, thỉnh thoảng thảo luận đống biệt thự này là CEO Microsoft, thuộc về công ty cấp cao nào nào nào đó, bọn họ cũng nhìn thấy các công chức cấp cao bình thường xuất hiện trên các tạp chí tài phú ra vào địa phương xinh đẹp này.

Mặc dù nơi này là nhà Charles, mặc dù một lúc nữa bọn họ sẽ cử hành nghi thức thổ lộ, thế nhưng hiện tại Charles và Đường Phong vẫn không thể đơn độc gặp mặt nói chuyện phiếm.

Trước sau như một, bọn họ phải đơn độc tiếp nhận phỏng vấn từ MC của đài truyền hình.

Hiện tại là 3h23′ chiều ở Mỹ, Đường Phong và MC ngồi ở trong phòng gần bên hồ của Charles, hai mặt tường của gian phòng đều là thủy tinh trong suốt, trong đó một mặt thủy tinh có thể mở ra, bên ngoài là tấm gỗ trải thành boong tàu, ở bên cạnh boong tàu là một chiếc du thuyền cập bến.

Ngồi trên sô pha có thể cảm thụ được gió mát từ trên mặt hồ thổi tới khuôn mặt, thỉnh thoảng nghiêng đầu là có thể thấy hồ Washington xinh đẹp, mặt hồ màu lam dưới ánh mặt trời chợt hiện lên sáng bóng giống như đá quý.

“Đường Phong, chúng tôi cũng không biết hóa ra trước đó cậu đã quen Charles, trước khi tham gia tiết mục cậu đã biết Charles sẽ là bạch mã vương tử của phần này sao?” Khán giả bình thường sẽ gửi thư hỏi một vài vấn đề cảm thấy hứng thú, ngày hôm nay MC đặc biệt lấy ra một vài vấn đề của khán giả trên internet hướng về phía Đường Phong tìm kiếm đáp án.

“Đầu tiên, tôi nghĩ bốn chữ ‘Bạch mã vương tử’ này đặt lên người Charles mà nói thực sự là không hợp, anh ta càng giống một con sư tử, bình thường thoạt nhìn oai phong nhưng lại cao ngạo tự phụ, ” Đường Phong cười cười, tiện tay đem sợi tóc thổi loạn trên trán vuốt ra sau đầu, “Có thể rất nhiều người sẽ không tin, nhưng trên thực tế trước đó tôi cũng không biết Charles cũng tới tham gia tổ tiết mục, lúc trước tôi và anh ta không tính là quá thân, chỉ là vì chủ tịch Lục và Charles là bạn tốt nên thỉnh thoảng cũng gặp vài lần.”

Xem như là nửa thật nửa giả đi, cho dù cậu và Charles ở chung một tháng, nhưng ở trong mắt Đường Phong xem ra quan hệ lúc ấy của bọn họ cũng chỉ dừng lại ở hai chữ “bạn bè”.

“Sau đó Charles vẫn luôn luôn chọn cậu, rất nhiều khán giả của chúng ta đều hiếu kỳ, vào lúc riêng tư anh ấy đã từng hẹn hò với cậu hoặc là cho cậu một vài ám chỉ nào không?”

Đường Phong cúi đầu nở nụ cười, ngón tay nhẹ nhàng xoa xoa môi, ở trong tầm mắt mờ ám của MC cuối cùng mở miệng: “Chúng tôi đã từng riêng tư gặp mặt.”

“Giờ khắc này phỏng chừng rất nhiều người đều đang kích động hoan hô trước TV.” MC lập tức nở nụ cười.

“Chúng tôi hiện tại là bạn,” Đường Phong nghiêm trang hướng về phía màn ảnh, “Giống như đầu đề vốn có của tiết mục, hữu nghị giữa hai người đàn ông, nếu như trong đầu của bạn đang có ý nghĩ nào đó không quá thuần khiết, vậy nhanh nhanh ném chúng nó đi!”

Toàn bộ quá trình phỏng vấn đều rất thả lỏng, Đường Phong tự nhiên hài hước cũng khiến MC và nhân viên công tác đứng ở một bên thường xuyên cười rộ lên, thỉnh thoảng người đàn ông này cũng sẽ lấy mình tự giễu.

Khoảng tầm đến hoàng hôn, Đường Phong một mình đứng trên lan can sân thượng ở lầu hai nhìn xuống dưới, Charles đang ở trên boong tàu xếp đặt ngọn nến. Từ trước đến giờ rất nhiều tiết mục đều thích một bộ biểu diễn “Kinh ngạc vui vẻ”, nam diễn viên len lén gạt nữ diễn viên chuẩn bị quà tặng cho đối phương, sau đó tặng đi khiến hai bên đều ngạc nhiên vui vẻ.

Rõ ràng chính là, tổ tiết mục lúc này không muốn đi theo con đường tầm thường, ngay từ đầu Đường Phong đã biết Charles sẽ thổ lộ với cậu vào ngày hôm nay, cũng có thể rõ ràng thấy toàn bộ động tác bố trí của Charles, như là hiện tại Charles đang ở trên boong tàu xếp đặt một vài ngọn nến và đóa hoa, thỉnh thoảng còn có thể ngẩng đầu chào hỏi Đường Phong.

“Hắc, cậu thực sự không dự định đi xuống giúp đỡ, cứ như thế một mực ở trên đó nhìn tôi bận đến bận đi sao?” Ngửa đầu, Charles la lớn với Đường Phong.

“Hoa tươi và nến chưa đủ, thêm vài thứ ở trên mặt nước đi.” Không chỉ không hỗ trợ, Đường Phong còn tăng thêm nhiệm vụ cho Charles.

Charles hướng về phía người kia làm một lễ nghi quý ông tiêu chuẩn: “Nghe ngài, quý cô.”

Thực sự là cái miệng thối.

Đường Phong cười trả lại cho Charles một cái động tác ngón cái hướng xuống, ánh nắng chiều Seattle dần dần chìm xuống, giống như đám lửa màu vỏ quýt bập bềnh trên mặt hồ Washington, ngọn lửa thiêu đốt mặt nước màu lam, xa xa không biết là du thuyền của ai chạy qua, lưu lại một quang ảnh màu đen mờ ảo không rõ, như một bức tranh, mà bọn họ đều là nhân vật chính trong bức họa đó.

Đem địa điểm quay chụp cuối cùng của tiết mục đến Mỹ, đó là ý của Charles, cũng là đề nghị của Lục Thiên Thần khi đi Mỹ đóng phim, không bằng thẳng thắn trực tiếp đi đến đó để khỏi cần đi đi lại lại.

Mặt hướng về mặt hồ và mặt trời chiều, hai tay cậu đặt lên lan can hít sâu một hơi, đây là tư vị còn sống, làn gió từ hồ nhiễm thêm sự ấm áp từ mặt trời chiều thổi thẳng sâu vào trong ngực, giống như cơn lốc nho nhỏ xoay tròn, có hương vị của hồ nước, cá tươi, trân châu và ánh mặt trời, mơ hồ trong đó còn có một chút mùi xì gà và rượu ngon.

Toàn bộ hương vị trộn vào với nhau, nồng đậm mà tươi mới.

Mở mắt, ánh nắng trời chiều vừa vặn rơi vào nơi sâu trong đáy mắt cậu, đến nỗi lông mi và con ngươi của cậu đều bị nhuộm thành màu lửa, cậu hơi nheo lại con mắt, trong ánh mặt trời có chút khó có thể thấy rõ trên mặt hồ cách đó không xa có phải là có một chiếc du thuyền hay không, người đứng trên du thuyền có phải là người nào đó cậu biết.

Lục Thiên Thần?

“Đường Phong!” Dưới lầu bỗng nhiên truyền đến tiếng la của Charles.

Cậu cúi đầu nhìn xuống, người đàn ông kia đã châm lên toàn bộ ngọn nến, tay áo và ống quần cuộn lên, nhìn qua như là công nhân thuyền chài vừa mới đi vớt cá từ trong hồ ra, chỉ có đôi mắt đẹp màu rám nắng kia vẫn như cũ tràn ngập màu sắc như quý tộc, đẹp đẽ đắt giá giống như một viên đá quý.

Đường Phong cho tới bây giờ cũng không biết đôi mắt của Charles kỳ thực rất đẹp, cũng giống như cậu cho tới bây giờ vẫn chưa hoàn toàn nhận thức hiểu rõ người đàn ông này.

“Tôi thích cậu.” Thổ lộ vô cùng trắng trợn.

“Anh nói cái gì, tôi không nghe thấy.” Khóe miệng cậu cong lên, ánh nắng chói mắt khiến Charles ngẩng đầu che tay trên trán.

Trên thân ngược chiều ánh nắng của Charles nhuộm lên một vòng ánh sáng màu quýt nhu hòa, tên kia mở hai tay nở nụ cười với Đường Phong, lộ ra hàm răng trắng noãn chỉnh tề như vỏ sò.

“Tôi nói, nhảy xuống!” Charles la lớn.

“Nhảy xuống gì chứ, anh điên rồi sao?” Từ trên sân thượng nhảy xuống sẽ rơi vào hồ nước.

Charles liên tục vẫy tay thét to: “Đến đây đến đây, mau nhanh, nếu cậu là một thằng đàn ông vậy mau nhảy xuống, hay cậu kỳ thực chỉ là vịt lên cạn không biết bơi. Thế nhưng cũng không sao, bởi vì cậu nhảy xuống tôi liền vớt lên, cậu không cảm thấy nóng sao? Mau nhanh, nhảy xuống!”

“Phép khích tướng vô dụng đối với tôi.”

Cong môi cười khẽ, Đường Phong xoay người đi về phía gian phòng, Charles ở dưới càng lúc càng lớn tiếng gọi cậu, chỉ là những tiếng hét này truyền đến bên tai cậu đều thành một vài lời nói nghe không rõ.

Cậu đi ba bước về phía trước, khi mọi người ở đây đều cho rằng Đường Phong sẽ đi vào phòng, người đàn ông này lại đột nhiên xoay người chạy lên.

Nhẹ nhàng, lướt qua tay vịn.

Thật lâu thật lâu trước đây, cậu cũng rất muốn giống như thanh niên cùng tuổi không hề cố kỵ từ trên chỗ cao nhảy vào hồ bơi hoặc là biển rộng, cậu có rất nhiều thứ mà đời trước không thể nếm thử.

Cắt hình dưới ánh sáng hoàng hôn, một người đàn ông từ trên sân thượng nhảy vào trong nắng chiều Seattle.

“Tùm” một tiếng, Charles sau đó cũng nhảy theo, đây có lẽ là thổ lộ giữa bọn họ, so với tưởng tượng của khán giả thực sự khác biệt rất lớn, bởi vì đến cuối cùng cũng không biết đây có tính là thổ lộ hay không, nếu như tính, vậy Đường Phong nhảy xuống rốt cuộc là đồng ý, hay là không đồng ý?

Trên mặt hồ cách đó không xa, người đàn ông vẫn đứng trên du thuyền nhàn nhạt cười, nhẹ hít một hơi xoay người đi vào ca-bin.

Ngọn nến và hoa tươi, lẳng lặng trôi nổi trong hoàng hôn, cho đến khi ánh trăng mọc lên.

. . .

. . .

Tiết mục xem như là kết thúc?

“Tôi nghĩ tiết mục sau khi phát ra chúng ta sẽ thu được rất nhiều thư của khán giả.” Một kết cục không có kết thúc, người chế tác tiết mục Vương Nam có chút đau đầu xoa xoa trán, vốn có tiết mục sẽ dựa theo dự định từ trước mà tiến hành, Charles thổ lộ với Đường Phong, sau đó Đường Phong đồng ý hoặc từ chối.

Mà không phải như hiện tại, hoàn toàn không biết đây là thành một đôi hay không thành một đôi.

Khải nhún vai, cười nói: “Không có biện pháp, Charles cho tới bây giờ cũng không phải một người nghe theo mệnh lệnh, cũng có thể là. . . Chính anh ta cũng không có dũng khí đi hỏi hoặc là có được đáp án.”

“Anh ta không có dũng khí? Tôi nghĩ anh ta đều đã có thể coi là ‘phần tử khủng bố’ !”

“Người khổng lồ dù có lớn mạnh thì cũng có một mặt mềm mại, thậm chí là yếu đuối.”

Mỗi người chúng ta, đều có một mặt như vậy.

—–Đệ nhất quyển hoàn—–

Nga nga nga!!! Hoàn quyển 1 ùi, hoàn cái quyển dài nhất trong 4 quyển rùi, oh yeah~~~

Ta nghỉ ta nghỉ ta nghỉ 2 ngày làm bản word cho các nàng down quyển 1 nhé!! Ta bít nhìu ng có sở thích đi gom truyện hoàn rùi mới lấy zìa đọc aaa!! ( Giống ta~~ )

Khụ!! Các nàng đọc truyện zui zẻ!!