Edit: Huyết Vũ.

Đệ nhị thập chương: Ghen.

 

Chino dường như có một loại tín nhiệm khó có thể nói rõ với Đường Phong, tựa như lần đầu tiên nhìn thấy người đàn ông này anh đã có một loại cảm giác quen thuộc đến khó hiểu, lần đầu tiên quay cảnh hôn với đối phương cũng khiến anh âm thầm hưng phấn khẩn trương một tuần, rất nhiều chuyện anh không nói cho Đường Phong, đây cũng tính là một chuyện trong đó.

Anh không nói cho Đường Phong, trước khi quay cảnh hôn anh đã đánh răng ba bốn lần, lại nhai nguyên một hộp kẹo cao su, chỉ vì sợ lúc hôn môi sẽ khiến đối phương khó chịu.

Còn có, lúc ở trong nhà thờ quay cảnh hôn anh coi như là nửa động tình, vào lúc chạm đến cánh môi ấm áp màu nhạt của người kia anh dường như trở về cái tuổi mười bảy mười tám mối tình đầu, tim đập tăng tốc, máu nóng trong thân thể xông thẳng lên đầu vậy nên anh không khống chế tốt lực độ, kết quả là cắn rách môi Đường Phong.

Lần ấy so với lần đầu tiên anh xảy ra quan hệ thân mật với người khác còn khẩn trương kích thích lại dư âm vô cùng hơn.

“Cho nên đây là đáp án của anh? Michael Chino, anh quả thực là một tên khốn đáng ghê tởm! Tôi hận anh!” Trong phòng, Lilith gào thét với Chino, cô tiện tay nắm lấy gối đầu ném về phía người kia.

Chino hơi nghiêng đầu tránh ra, anh đã nghĩ kỹ, Đường Phong nói đúng, kỳ thực anh không thực sự yêu Lilith, chỉ là sau khi Fiennes rời đi tâm của anh đột nhiên trống rỗng, cấp thiết muốn tìm người lấp đầy, làm bạn với mình.

“Chúng ta chia tay đi.” Anh bình tĩnh nói.

Đau dài không bằng đau ngắn, anh không muốn tiếp tục mơ hồ nữa.

“Anh không thể ích kỷ như thế, Chino, em yêu anh. . .” Lilith đầu tiên là sửng sốt vài giây, sau khi phản ứng lại lời nói của Chino liền như bị thương ngã ngồi trên sô pha khẽ khóc nức nở.

“Lilith, chúng ta ở bên nhau không có kết quả, thế nhưng em có thể yên tâm, chuyện chia tay là do anh nói ra, nếu như truyền thông đưa tin, cũng sẽ là trách nhiệm và vấn đề của anh.”

Ngay từ lúc đầu anh và Lilith là bởi vì chính sách công ty mới đến bên nhau, bọn họ cần đối phương để quảng cáo điện ảnh, tung hỏa mù với đối ngoại rằng bọn họ đang yêu nhau, bọn họ giành được sự quan tâm của truyền thông, sau đó bọn họ cũng thực sự đi cùng nhau, rốt cuộc là diễn kịch hay thực sự, đến bây giờ Chino cũng không rõ.

“Anh không sợ em nói cho người khác, anh thầm mến Fiennes Đường, một người đàn ông lớn hơn anh mười tuổi, một người đã chết sao!”

Chino nở nụ cười, chẳng quan trọng nói: “Lilith, em biết anh từ trước đến nay không phải một người e ngại bị chú ý, anh cũng sẽ không để ý chuyện người trên toàn bộ thế giới biết anh yêu Fiennes, còn có, Fiennes không chết, anh ấy sống ở trong tim anh, cả đời đều như vậy.”

“Anh quả thực là người điên, bệnh thần kinh.” Nhỏ giọng nói thầm vài câu, Lilith cuộn trên sô pha lấy tay xoa xoa nước mắt trên khuôn mặt, trên mu bàn tay vừa xoa đen sì một mảnh, là phấn mắt trang điểm.

Chino đi tới đưa lên khăn tay, người sau cố sức cầm lấy xoa má mình, sau đó từ trong túi xách màu đen bên người lấy ra gương và phấn trang điểm bắt đầu trang điểm lại, cô nàng nghiệp dư này mặc kệ là lúc nào cũng không quên làm cho mình trở nên hấp dẫn nhiều thêm một chút.

Lilith còn trẻ, Chino biết cô gái này sẽ không bởi vì một lần yêu đương không quá quen thuộc cũng không rất nghiêm túc mà té ngã, cô chính là cô nàng Hollywood mà.

“Tùy anh, dù sao cuối cùng em sẽ gả cho một người đàn ông anh tuấn hơn anh, mà anh chỉ có thể ngồi ôm hồi ức đau khổ đến già.” Căm giận mắng một câu, Lilith lấy ra son môi hiệu Chanel thoa lên, “Chia tay thì chia tay, đến cuối cùng anh đừng hối hận là được.”

“Anh nhất định sẽ hối hận.” Chino cười một câu, mở ra hai tay nhún nhún vai, “Cảm ơn em đã chúc phúc.”

Lilith trang điểm xong thu lại gương trang điểm ngẩng đầu trừng mắt người đàn ông anh tuấn tóc vàng trước mặt, cô như là muốn nói gì đó, nhưng sau đó lại thoáng mím mím môi, cúi đầu vừa thu lại đồ trang điểm vừa khẽ nói: “Thay em cảm ơn người đàn ông kia, tóc đen mắt đen.”

Mặc dù buổi tối party ngày đó cô say đến rối tinh rối mù, nhưng cô vẫn nhớ trước đó là ai ra mặt giúp cô còn chăm sóc cô.

“Anh sẽ, cậu ấy là một người tốt?” Chino lập tức hiểu ra người Lilith nói chính là ai.

“Không sai, anh ta là người tốt, cũng giống như em là một cô gái tốt, nhưng cả hai lại đều gặp phải tên khốn như anh.” Lilith xách túi đứng lên, tức giận nói rằng, “Nghe rõ đây, chúng ta muốn chia tay cũng phải tìm một lý do, em không muốn nói cho mọi người em thua một người đàn ông đã ly thế, chuyện này em sẽ để người đại diện liên hệ với anh, sau đó không có việc gì đừng tìm em!”

Lilith xoay người nhanh chóng rời đi, bóng lưng phóng khoáng, chỉ là viền mắt đột nhiên lại bắt đầu đỏ hồng, cô lấy ra kính râm đeo lên.

Cảm tình của thanh niên ai mà không oanh oanh liệt liệt?

Khóc qua cười qua, ngày mai cứ thế đến.

. . .

. . .

Đường Phong sau khi trở lại Mỹ việc muốn làm nhất không phải là đi gặp người cậu quen trước đây, mà là muốn đi một vài địa phương cậu đã từng đến, nhìn một cái, trong đó cũng bao gồm phần mộ của cậu.

Đời trước đột nhiên đi, không biết là ai giúp cậu lo liệu hậu sự.

Là người đại diện John?

Hay là một vài người bạn của cậu, như là Randa hoặc là thầy Larry của cậu?

Cho dù là ai, công phu duy trì nguyên trạng của họ quả thực làm đến tận nhà, không có tin tức phát sóng trực tiếp, cũng không để phóng viên tiến hành phỏng vấn, một đám người cậu từng quen biết tụ lại với nhau thay cậu bí mật làm lễ tang, toàn bộ quá trình âm thầm lại giản đơn, đúng lúc phù hợp với tính cách của cậu, tuy rằng không biết là ai giúp cậu, nhưng cũng may phần mộ của cậu là công khai.

Vô luận như thế nào, cậu hiện tại hẳn là phải đi tảo mộ cho người đã từng là mình —— Fiennes Đường.

Đường Phong và Chino hẹn nhau thời gian nghỉ ngơi cuối tuần này cùng đi, ngày đó cũng vừa lúc là sinh nhật Fiennes.

May mắn bọn họ đã dùng hai ngày cuối tuần quay xong cảnh giường chiếu đầu tiên của họ, nguyên một cảnh kích tình kỳ thực cũng không có bao nhiêu hình ảnh khỏa thân, Đường Phong tuy rằng bị cởi quần nhưng phía dưới cậu còn có một cái, càng đừng nói trên người vẫn còn áo tu đạo đen thật ngăn trở.

Toàn bộ quá trình chính là Chino đè lên Đường Phong dùng sức nhún nhún vài cái, thế nhưng bởi vì đạo diễn theo đuổi loại hình nghệ thuật hoàn mỹ, Đường Phong và Chino không thể không lần lượt thay đổi một vài tư thế và động tác, ví dụ như đầu hẳn là nhìn về phía bên kia, có cần nhìn vào ống kính không, là ai đối mặt về ống kính.

Dù sao chỉ cần đạo diễn thay đổi suy nghĩ bọn họ lại phải lần nữa làm lại, cho đến cuối cùng Chino còn xảy ra phản ứng xấu hổ, phía dưới nổi lên, may là áo tu đạo đủ rộng mới che giấu được “phản ứng bản năng” của anh, thế nhưng người khác nhìn không thấy không có nghĩa Đường Phong không có cảm giác, cái thứ cứng cứng kia một mực cọ qua cọ lại trên người cậu, nếu như không phải thấy Chino áy náy và xấu hổ với cậu, cậu nhất định sẽ cho rằng đối phương đang cố ý chiếm tiện nghi của cậu.

Cảnh này hai người đàn ông cũng lộ chân, nhưng nhiều nhất là tới vị trí bắp đùi.

Đạo diễn không dự định đem điện ảnh quay thành phim khiêu dâm, trình độ lộ ra cùng với cảm tình cũng áp dụng thủ pháp dần dần nặng thêm, lần đầu tiên hôn môi và thân mật tiếp xúc là có tính cưỡng chế, phía sau liền đến trình độ va chạm lẫn nhau.

“Anh không sao chứ?” Sau khi kết thúc công việc Đường Phong chạy tới bên người Chino nhỏ giọng hỏi, có vẻ như chỗ kia của Chino đã thẳng lên hồi lâu, sẽ không nghẹn ra bệnh đó chứ?

“Cậu nghĩ tôi giống như không có việc gì sao? Cho tôi một thân cây đi, trời ơi, tôi khẳng định sẽ ôm nó.” Mở một câu vui đùa hạ lưu, Chino tùy tiện nói hai câu với Đường Phong rồi bỏ chạy quay về phòng xe của mình, mỹ danh viết thay quần áo.

Rốt cuộc là làm chuyện gì, ai biết được?

Đường Phong âm thầm cười cười Chino, nếu như đến cảnh quay điểm nhấn chân chính phía sau của bọn họ, tên kia sẽ làm gì đây.

Để tránh khỏi một lúc nữa nhìn đến Chino xấu hổ thêm, Đường Phong rời đi trước, người tới đón cậu ngày hôm nay vẫn như cũ là Lục Thiên Thần nhìn qua rất nhàn.

Chủ tịch Lục ngày hôm nay sắc mặt không tốt, thấy Đường Phong cũng không có ”nhiệt tình” của ngày xưa, ”nhiệt tình” ở đây là chỉ chủ động thay Đường Phong kéo mở cửa xe, còn thân thiết hỏi một câu “trước khi về nhà muốn đi đâu”.

“Lên xe.” Chủ tịch Lục ngày hôm nay không kéo cửa xe cho Đường Phong, sau khi Đường Phong ngồi vào trong xe cũng không chủ động hỏi cậu muốn đi đâu, chỉ theo ý mình lái xe đi trước.

Chỉ có kẻ ngu mới không phát hiện Lục Thiên Thần đang tức giận, nhưng Đường Phong không nhớ rõ mình chọc tới người đàn ông này ở chỗ nào, chẳng lẽ là bởi vì mấy ngày hôm trước cậu làm bữa sáng khó ăn cho Lục Thiên Thần, kết quả làm hại Lục Thiên Thần tiêu chảy?

“Thân thể anh không sao chứ? Lần trước là lần đầu tiên tôi làm bữa sáng, không chuẩn bị tốt.” Xuất phát từ lễ phép, Đường Phong nghĩ cậu hẳn là quan tâm người đàn ông anh dũng ăn sạch toàn bộ bữa sáng cậu làm một chút.

Lục Thiên Thần không lên tiếng, trực tiếp không để ý đến Đường Phong.

“Anh đang giận tôi, đúng không?” Cậu tiếp tục hỏi.

Lục Thiên Thần vẫn không trả lời cậu, Đường Phong có chút mất hứng, cậu lúc nào từng nhượng bộ như vậy? Ở trước mặt Lục Thiên Thần và Charles nghìn vạn lần không thể biểu hiện quá mềm yếu, bằng không bọn họ sẽ đem cậu ăn sạch đến xương.

Đường Phong cười cười nói: “Sinh hờn dỗi sẽ khiến cho mình buồn bực đến hỏng, tôi chúc anh khỏe mạnh trước, chủ tịch Lục.”

“Tôi không sinh hờn dỗi, tôi chỉ là ghen tị.” Phong cách Lục Thiên Thần, trực tiếp lại đương nhiên, bình tĩnh lại lý trí cho ra một cái kết luận.