Edit: Huyết Vũ.

Đệ lục thập tứ chương: tin tức đi kèm.

“Có thể ký một tên cho chúng tôi không?”

“Đương nhiên có thể.”

Hậu trường tiết mục, mấy người nhân viên công tác dè dặt hỏi Đường Phong, hiện tại dù sao cũng là thời gian bọn họ làm việc, đối với Đường Phong mà nói, hiện tại không ở trong thời gian làm việc của cậu.

Làm một minh tinh, Đường Phong có thể từ chối yêu cầu của đối phương, nhưng cậu có lý do gì để cự tuyệt bọn họ?

Có lẽ là vì lực ảnh hưởng của 《Thiên Tử 》 khá lớn, mấy người nhân viên công tác cầm trong tay đều là ảnh chụp và áp-phích trong điện ảnh 《Thiên Tử 》 của Đường Phong.

Ngay khi áp-phích 《Thiên Tử 》 xuất hiện liền giành được đánh giá rất tốt từ không ít người, tổng thể lấy một loại phong cách thiết kế vẩy mực nhuộm đẫm, Đường Phong khi đó để tóc dài giống như là nước chảy nhuộm màu mực, một đôi mắt trong vắt dường như nhìn thấu hồng trần hỗn loạn trên thế gian này, im lặng, nhưng tạo cho quần chúng một loại cảm giác chấn động nói không rõ.

Cái gọi là hấp dẫn trong ánh mắt, nói chính là loại này.

Khi Đường Phong kí tên chụp ảnh chung với mấy người nhân viên công tác, kỳ thực có chú ý tới một người Hoa bên cạnh ngồi nói chuyện phiếm với những người khác, dù sao ở trong một đám người nước ngoài tóc vàng mắt xanh, một người Hoa tóc đen mắt đen là cực kỳ dễ thấy, nhưng cậu cũng không suy nghĩ nhiều, chỉ cho rằng đối phương cũng là nhân viên công tác của đài truyền hình.

Thẳng đến khi cậu nghe được người Hoa kia nói chuyện phiếm với mấy người nhắc tới tập tiếp của điện ảnh 《Thiên Tử 》, cậu mới tỉ mỉ quan sát đối phương, vừa rồi chỉ là tùy ý nhìn thoáng qua, hiện tại nhìn kỹ, trên người đối phương ăn mặc quần áo trang sức hàng hiệu cũng không phải nhân viên công tác bình thường có thể mua nổi.

Mà quan trọng hơn, đối phương vừa nói chuyện vừa gỡ xuống mũ lưỡi trai trên đầu, phía dưới mũ rõ ràng là tóc nối dài.

Nghĩ lại trước đó Đường Phong kí tên cho mấy người nhân viên công tác, trong tay bọn họ cầm chính là áp-phích tập thứ nhất của 《Thiên Tử 》, nếu như Đường Phong là diễn viên chính bộ thứ hai, ít nhiều cũng sẽ cảm thấy có chút xấu hổ.

Giống như trước khi 《Thiên Tử 》 công chiếu, danh tiếng của Đường Phong ở trong giới không tính là rất lớn, chỉ có một bộ phận người biết cậu có diễn xuất tốt, nhưng chân chính nổi danh chính là sau khi điện ảnh chiếu phim.

Hiện tại diễn viên chính 《Thiên Tử 》 tập thứ hai cũng giống với Đường Phong trước đó, trước khi chân chính thành công, không có mấy người sẽ để ý tới.

Làm tiền bối, cũng vì cùng là người Hoa, Đường Phong tự nhận là theo lý thường phải làm hẳn là lên tiếng chào hỏi đối phương.

“Mái tóc rất đẹp, là tạo hình trong điện ảnh mới sao?” Đường Phong đi tới, giống như thường ngày mặt mang mỉm cười, nhìn qua cực kỳ hiền hoà.

Bởi vì đối phương cũng là người Hoa, Đường Phong theo thói quen mở miệng nói tiếng Trung.

“Anh đang nói gì, tôi nghe không hiểu, anh không thể nói tiếng Anh sao?” Nhưng hiển nhiên đối phương cũng không hiểu tiếng Trung, trả lời Đường Phong là một ngụm tiếng Anh lưu loát.

“Xin lỗi. . .”

“Xin lỗi cái gì, anh nghĩ tôi có tóc đen mắt đen giống anh là sẽ hiểu tiếng Trung, hay là đang châm chọc tôi đóng vai một anh hùng phương Đông lại không hiểu nổi một câu tiếng Trung.”

Cắt đứt lời Đường Phong, chàng trai nhìn qua cũng rất không vui, mấy người nhân viên công tác trước đó vây quanh Đường Phong kí tên chụp ảnh vẫn để lại vết tích không thoải mái trong lòng người này.

“Tôi không có ý đó, chỉ là vừa từ Trung Quốc tới, thấy người tóc đen mắt đen nên cảm thấy tương đối thân thiết.” Đường Phong cũng không tức giận, cậu thanh niên này không khác mấy với thanh niên ở Mỹ, có tự tôn tương đối cao, cũng có một chút xung động.

Bởi vì bộ điện ảnh đầu tiên thành công, khiến tập tiếp theo càng bị nhiều người quan tâm, kỳ thực thân là diễn viên chính tập tiếp, chàng thanh niên này cũng phải chịu áp lực không nhỏ.

Giống như dây đàn kéo căng, rất có thể nhẹ nhàng chạm vào đã đứt, giống như lý trí con người, cũng thật khó khống chế.

Đường Phong cũng không thể yêu cầu một người thanh niên không có quá nhiều trải nghiệm xã hội dày dạn kinh nghiệm như cậu, mâu thuẫn giữa cậu và phía sản xuất 《Thiên Tử 》 không liên quan đến cậu thanh niên này.

“Tôi từ nhỏ lớn lên ở Mỹ, tuy có bố là người Trung, nhưng chưa từng về đó, cũng không biết tiếng Trung.” Có lẽ là thái độ của Đường Phong khiến người ta có thiện cảm, cậu thanh niên rất nhanh thu liễm không ít.

Nói là từ nhỏ đã sống ở Mỹ, nhưng thấy một người có tóc đen mắt đen giống mình, ít nhiều cũng sẽ sản sinh một ít thân thiết.

“Có cơ hội cậu hẳn là quay về đi xem, ở đó có rất nhiều thắng cảnh đẹp.” Đường Phong ngồi ở bên người thanh niên, rất nhanh trò chuyện với đối phương, “Cậu lúc nào lên chương trình?”

“Hai tiếng nữa.” Hít sâu một hơi có chút uể oải nói, cậu thanh niên tới quá sớm, thảo nào lại đụng phải Đường Phong.

Phỏng chừng đài truyền hình cũng thật không ngờ người này sẽ đến sớm như vậy, dù sao diễn viên chính hai bộ điện ảnh chạm mặt nhau, khó tránh khỏi sẽ có chút xấu hổ.

Cho dù trước đó bọn họ không quen nhau, cũng sẽ bị so sánh rất nhiều trên truyền thông, cùng với phải chịu ảnh hưởng mấy lời thảo luận từ khán giả và fan mê điện ảnh, Đường Phong đã không phải cái tuổi sẽ bị dư luận ảnh hưởng, nhưng một người tuổi trẻ cũng rất khó có được tâm tính trưởng thành như vậy.

Giống như khi còn bé bố mẹ sẽ đem một đứa trẻ ra so sánh với mình, có thể chuyện này không liên quan đến đứa trẻ kia, nhưng bản thân sẽ luôn luôn có ấn tượng không tốt với đứa trẻ đó.

“Mấy ngày nay tuyên truyền thực sự là làm cho người ta mệt chết, cậu kế tiếp còn chuẩn bị đi đâu?” Vào lúc này, Đường Phong giống như tiền bối đề ra kiến nghị cho đối phương cũng không phải sự lựa chọn tốt.

Đường Phong chỉ hơi chút trò chuyện với đối phương mà thôi.

“Không biết, có thể là Los Angeles hoặc là Anh.” Người thanh niên nhìn người đàn ông cử chỉ bình tĩnh bên cạnh, trong lòng đột nhiên có chút khó chịu.

“Nghe nói anh lần này là tới tuyên truyền điện ảnh?” Cậu hỏi.

“Đúng vậy, lần đầu tiên tự mình làm người sản xuất.”

“Tôi từng xem một bộ phim của anh, anh diễn thật sự không tệ, nhưng tôi sẽ không bị anh ảnh hưởng, chúc điện ảnh của anh đạt được phòng bán vé không tệ trước.” Cong môi cười, người thanh niên đột nhiên vươn tay ôm Đường Phong.

Có chút kinh ngạc, Đường Phong vẫn vỗ nhẹ nhẹ vai đối phương: “Cảm ơn, cậu cũng vậy.”

. . .

Sáng sớm hôm sau, trên báo liền xuất bản ảnh chụp Đường Phong và cậu thanh niên ôm nhau, tiêu đề tin tức là: Thiên Tử mới và cũ, hoàn mỹ thay ca.

“Thanh niên hiện tại biểu diễn thật tốt, Mike Trần này cũng thật là lợi hại, anh không tin cậu ta không biết bên cạnh sẽ có người chụp lén, cũng không cảm thấy một người thanh niên lớn lên ở Mỹ sẽ chuyên nghiệp đến mức tới đài truyền hình sớm hơn hai tiếng.”

Charles lật lật tờ báo, chỉ vào bức ảnh trên đó chắc chắc nói rằng: “Thanh niên hiện tại chỉ biết cái gọi là đến muộn.”

“Anh nói như thế, cảm giác giống như anh đã rất già rồi ấy.” Đường Phong ngồi đối diện Charles, lần này đến Mỹ là Charles đi cùng cậu.

Tuyên truyền điện ảnh ở quốc nội đã có Lục Thiên Thần và tiểu Vũ, Đường Phong cũng không ngốc đến mức chỉ chú trọng thị trường nước ngoài mà quên đi quốc nội.

Sáng sớm ngày hôm nay lúc đọc báo cậu đích xác có một chút kinh ngạc, hôm qua ôm Mike Trần cậu căn bản không phát hiện bên cạnh có người chụp lén, chuyện này có quan hệ trực tiếp với Mike Trần hay không?

Charles đã nói ra tất cả, Đường Phong người hiền lành, nhưng cũng không có nghĩa là cậu ngu xuẩn.

Tốt xấu cũng là một người từng trải, từ tờ báo hôm nay liền có thể thấy được đây nhất định là ván cờ công ty tuyên truyền cố ý sắp đặt, lấy diễn viên Thiên tử tiền nhiệm là cậu đến quảng cáo điện ảnh hiện tại một lần, cái này khen ngược, thuận tiện quảng cáo lớn cho cậu, coi như là tiếp thị đi kèm.

Uống một ngụm sữa, Đường Phong rút ra khăn tay xoa xoa miệng, giơ lên cổ tay nhìn đồng hồ, nói: “Buổi trưa Randa sẽ tới đây ăn cơm, muốn ăn cùng không?”

“Randa, Randa là ai?” Bánh mì vừa đưa đến miệng liền thả xuống, Charles cảnh giác nhìn Đường Phong, “Thân ái, anh biết em rất có sức hấp dẫn, thế nhưng xin đừng ở trước mặt anh nói đến phụ nữ khác, anh sẽ đau lòng.”

“Chị ấy là một người bạn tốt của em.”

. . .

“Ngày chiếu phim đã xác định chưa?” Người phụ nữ cử chỉ quyến rũ ngồi ở đối diện Đường Phong, đôi mắt đẹp như đá quý chốc chốc lại liếc về phía Charles anh tuấn cao to bên người Đường Phong, không có hàm nghĩa đặc thù, chỉ là có càng nhiều hiếu kỳ.

“Không có gì ngoài ý muốn hẳn là sẽ vào tháng 5.”

“Tôi nhất định sẽ tới xem.” Randa mỉm cười lập tức đưa ra lời hứa.

Đường Phong đối với việc này chỉ có biểu thị cảm ơn: “Phi thường cảm ơn chị, Randa.”

“Được rồi thân ái, đối với tôi không cần nói đến cảm ơn gì đó, ngày đó tôi thế nhưng muốn làm bạn nữ của cậu, cùng cậu đi lên thảm đỏ.” Trong mắt hiện lên một tia giảo hoạt, Randa nhìn Charles nói, “Mong rằng quý ngài đây sẽ không chú ý.”

“Đương nhiên không ngại, phía sau thành công của mỗi người đàn ông luôn luôn có một người đàn ông siêu tốt, không cầu hồi báo yên lặng nỗ lực như tôi vậy.”

Giọng điệu đương nhiên, Charles không hề e ngại ở trước mặt Randa và Đường Phong biểu lộ tình yêu, “Em nói đúng không, bảo bối thân ái của anh.”

“Người đàn ông siêu tốt, có bằng lòng đi lấy hai tách cà phê cho bọn em không?” Đường Phong cố ý đuổi khéo Charles.

“Cam tâm tình nguyện vì ngài phục vụ.” Charles dáng dấp quý ông chân thành chọc cho Randa liên tục nhìn chăm chăm.

Khi Charles tạm thời rời đi, Randa thân là phụ nữ tâm lý bát quái lập tức liền bùng nổ.

“Cậu có một tình nhân nhìn qua phi thường không tệ, thân ái, cậu cư nhiên đem cậu ta theo bên người.” Randa có chút lo lắng nói, năm ngoái Đường Phong đã bị tuôn ra một đống tin tức người đồng tính, hiện tại Đường Phong cư nhiên còn công khai ở cùng Charles.

“Tôi không muốn giấu diếm gì đó.” Nhìn bóng lưng Charles, Đường Phong mỉm cười, cậu không ngại bị người biết cậu có người yêu đồng tính, nhưng cũng sẽ không chủ động đi nói cho những người khác.

Đối với cậu mà nói, cuộc sống chính là cuộc sống, công việc chính là công việc.

 

Đệ lục thập ngũ chương: Đánh cược.

Đường Phong mang theo điện ảnh mới 《sống lại 》 đi tới Mỹ tuyên truyền, từ khi người đàn ông này bước lên khu vực nước Mỹ đã bắt đầu liên tục gây nên tin tức.

Mọi người đang bàn luận và điện ảnh mới của Đường Phong, trong chương trình 15 phút trước đó nữ MC đã hỏi một vấn đề rất then chốt, đó chính là bộ điện ảnh 《sống lại 》 này lấy Đường Phong làm nguyên mẫu để giảng thuật, mà khán giả từ trong chương trình trước đó lý giải Đường Phong chỉ giới hạn trong mấy bộ điện ảnh, cũng biết hóa ra Đường Phong vài năm trước vẫn là một người triệt triệt để để thất bại trong giới giải trí.

Rất nhanh tin tức qua lại có liên quan đến Đường Phong đều bị đưa lên báo, mọi người hiếu kỳ quá khứ của Đường Phong, rất hiếu kỳ người đàn ông này làm thế nào lấy một loại tốc độ người thường không thể hiểu nổi nhanh chóng nổi tiếng.

Sau đó bởi vì tuyên truyền tạo thế của 《Thiên Tử 2 》, diễn viên tiền nhiệm Đường Phong cũng bị kéo ra làm tiếp thị đi kèm, vì vậy mọi người song song nhìn thấy Đường Phong ôm Mike Trần, cũng biết diễn viên chính 《Thiên Tử 2 》 tên là Mike Trần.

Khi mọi người còn chưa tiêu hóa hết mấy tin tức phía trước, mọi người lại bắt đầu phát hiện, diễn viên Randa giải Oscar đã gần 40 tuổi nhưng vẫn quyến rũ xinh đẹp, liên tiếp xuất hiện trên các party và tiệc tối lớn với Đường Phong.

Bọn họ thân mật tay kéo tay, giống như tình nhân cũ cùng nhau nhảy múa trong vũ hội.

Năm ngoái bị tuôn ra scandal Đường Phong có người tình đồng tính dường như đã bị người quên, một ít tờ báo nhỏ bắt đầu suy đoán, Đường Phong có phải là có quan hệ thân mật không ai biết với Randa hay không, có phải là nhờ Randa dẫn bước mới đi có thể từng bước đi tới con đường Hollywood thênh thang hay không, thậm chí đều có tờ báo tiên đoán, Randa rất nhanh sẽ ly hôn với George chồng mình.

Làm đương sự Đường Phong và Randa lại đối với việc này không có phát biểu bất cứ ngôn luận gì, vẫn như cũ thường xuyên cùng tham dự một ít trường hợp quan trọng, dường như không hề bị đủ loại tin đồn ngoại giới ảnh hưởng đến.

Giới xã giao của Hollywood chỉ lớn như vậy, mặc kệ đi tới đâu luôn luôn đụng tới người quen.

“Trời ạ, hiện tại rất nhiều tờ báo đều suy đoán quan hệ giữa cậu và Randa, tôi nói hai người sẽ không thực sự. . .” Chino vừa nhìn thấy Đường Phong liền kéo người đàn ông này lên sân thượng.

Vừa nói, Chino vừa nhìn thoáng qua bên trong đại sảnh ánh đèn sáng tỏ, Randa ánh sáng tươi đẹp bắn ra bốn phía đang nói chuyện với bố anh, dường như là nói đến chuyện rất thú vị, hai người đều cười đến vui vẻ.

“Anh nghĩ sao?” Mím môi cười, Đường Phong lời này nói xong khiến Chino nhất thời to đầu luôn.

Kỳ thực ngày hôm nay là sinh nhật bố Chino, bởi vì con trai ở trong giới giải trí, mà ông lại có một chút việc kinh doanh liên quan đến Hollywood, vậy nên hôm nay đến trình diện có không hề ít minh tinh Hollywood, Randa làm nữ minh tinh bố Chino tán thưởng và là người đẹp trong vòng xã giao tự nhiên là có tên trong danh sách khách mời.

Kỳ quái chính là, Đường Phong cư nhiên cũng nhận được thiệp mời.

Cậu vốn hẳn là hai ngày trước kết thúc tuyên truyền ở Mỹ liền về nước, nhưng bởi vì nhận được thiệp mời nên mới ở lại, dù sao đối phương mời cậu, mà cậu lại bỏ đi thì quá không lễ phép.

“Randa là người có chồng, nếu cậu thực sự có cái gì với Randa, tôi thề là George sẽ giết cậu, anh ta có có năng lực phong sát cậu khiến cậu không có biện pháp xuất hiện tại Hollywood!” Chino rất cố sức nói ra, dường như đã thấy được tương lai u ám không gì sánh được của Đường Phong.

“Thế nhưng tôi bây giờ còn đứng ở chỗ này.” Không đùa Chino nữa, Đường Phong vươn tay vỗ vỗ người bạn trẻ tuổi này, “Tôi và Randa là bạn tốt, đồng dạng, tôi và George cũng là bạn tốt.”

“Được rồi, tôi tin cậu.” Cư nhiên cứ như thế tin.

Đường Phong ngược lại có chút hiếu kỳ nhìn Chino, Chino bĩu môi cười nói: “Nếu như cậu buông tha tôi, lại buông tha mấy tên kia, cuối cùng cặp với Randa, tôi sẽ hoài nghi tiêu chuẩn thưởng thức của cậu.”

“Này, lời này nếu để Randa nghe thấy anh nhất định sẽ chết.” Cố sức vỗ Chino một chút, Đường Phong nói, “Chúng ta vào đi thôi, đứng ở chỗ này hứng gió lạnh tuyệt không thú vị, nói thật, bố anh cư nhiên mời tôi, điều này làm tôi rất kinh ngạc.”

“Gia tộc chúng tôi có một ưu điểm di truyền, đó chính là hiếu thuận.”

Trò chuyện với Chino đi vào trong phòng, Đường Phong ngoài ý muốn gặp được Mike Trần trước đó không lâu gặp được ở đài truyền hình, trong thời kỳ tuyên truyền điện ảnh, một diễn viên luôn luôn sẽ bị công ty sắp xếp dự họp đủ loại party và tụ hội, nhất là diễn viên có tiếng tăm không phải lớn.

Một chút cũng không bị ảnh chụp chung trên báo chí đăng lên ảnh hưởng, Mike Trần thấy Đường Phong còn cười chủ động phất tay chào hỏi, nói vài câu với người bên cạnh, sau đó liền đi nhanh về phía bọn họ.

“Thật không nghĩ tới lại gặp được anh ở chỗ này.” Đường nhìn quét trên người Đường Phong một chút, những lời này của Mike Trần nhìn qua không có ẩn ý đặc thù gì, nhưng giọng điệu nghe vào lại giống như Đường Phong căn bản không nên xuất hiện ở đây.

“Đường Phong là bạn tôi.” Chino đối với giọng điệu của vị khách này rất bất mãn, nhưng bởi vì hôm nay là tiệc sinh nhật của bố anh, anh sẽ không bởi vậy mà gây sự.

Đồng dạng, Đường Phong cũng không muốn bởi vì mình mà phá hủy sinh nhật của một người trưởng bối.

“Xin chào.” Tùy tiện chào hỏi, Đường Phong lôi kéo Chino nói rằng, “Chúng ta đi xem Randa đi.”

Tư tưởng quan niệm khác nhau thì không cùng nhau trao đổi được, biện pháp tốt nhất chính là không nói chuyện với đối phương.

“Anh rất ghét tôi sao, vì sao không muốn trò chuyện với tôi, đồng bào của tôi.” Bốn chữ cuối nghe vào vị đạo rất không đúng.

“Chino anh đi nói chuyện với các vị khách khác trước đi, tôi sẽ nói chuyện với Mike.”

Liếc nhìn Mike Trần, Chino gật đầu, xuất phát từ lòng tin đối với Đường Phong, anh rất nhanh đã rời đi, càng là người hiểu Đường Phong lại càng biết, người đàn ông này kỳ thực rất nhiều thời gian đều không cần người khác bảo vệ, trái lại là đang bảo vệ người khác.

Nếu có ai dự định đi trêu chọc người đàn ông nhìn qua vô hại này, kết quả cuối cùng sẽ chỉ là thất vọng mà thôi.

. . .

“Đây là nguyên nhân anh tiến vào được Hollywood?” Sau khi Chino đi, Mike Trần đột nhiên hỏi.

Cùng lúc đó, Đường Phong cũng vừa cười vừa nói: “Tôi cứ nghĩ cậu là tới giải thích với tôi về tin tức và ảnh chụp mấy hôm trước.”

Nói theo sát câu hỏi của Mike, điều này làm cho người nguyên bản tràn ngập khí thế có một chút sững sờ, khí thế nhất thời rơi xuống không ít.

“Đó là công ty tuyên truyền bố trí, tôi cũng không muốn như vậy.” Người thanh niên cũng coi như là thành khẩn, “Đến phiên anh.”

“Tôi là dựa vào thực lực của mình bước vào Hollywood.” Đây là câu trả lời của Đường Phong.

“Bọn họ đều rất thích anh.” Mike nhìn Chino và Randa cách đó không xa đang nói chuyện với nhau, hai người kia thỉnh thoảng còn có thể nhìn qua bọn họ bên này.

“Tôi nghe được không ít chuyện liên quan đến anh, tôi thừa nhận diễn xuất của anh không tệ, nhưng trên thế giới này người có diễn xuất tốt nhiều lắm, dựa vào cái gì anh có thể cấp tốc gặp may?” Mike cười nhạt một tiếng, “Hiện tại tôi đã hiểu, đó là vì anh là một kẻ thông minh, biết ở cạnh ai là có thể cấp tốc khiến cho mình được chú ý.”

Ví dụ như Chino, ví dụ như Randa.

“Nguyên nhân một người thành công có rất nhiều, cậu không nên nghĩ như vậy.”

“Đó là thật sao? Quan hệ của anh với bọn họ.” Dẫn theo giọng điệu chất vấn, người thanh niên dường như phi thường bất mãn, “Trước khi nhận tập tiếp của 《Thiên Tử 》, tôi chỉ là một diễn viên nhỏ không danh tiếng, nhưng tôi rất nghiêm túc đi đóng phim, nỗ lực công tác, nhưng khi tôi còn chưa chạm tới tương lai, anh đột nhiên xông vào Hollywood, trong một đêm liền thành danh.”

“Tôi ở đây làm việc bốn năm năm, cư nhiên còn không có thành tựu lớn bằng mấy tháng của anh, không sai, tôi rất đố kị cũng rất không hiểu.” Ngón tay chỉ chỉ mặt đất, Mike mỗi chữ mỗi câu nói rằng, “Mà hiện tại, tôi cũng có cơ hội thuộc về mình, tôi biết tôi sẽ thành công, càng thành công hơn anh!”

“Tôi tin tưởng sự nỗ lực của cậu, nhưng mong cậu không nên phủ định sự nỗ lực của người khác.”

Coi đối phương là hậu bối của mình, Đường Phong cũng không có quá nhiều tình tự.

“Phủ định? Anh biết mỗi ngày tôi mở tờ báo, mặt trên đều là tin tức của anh và Randa thì nghĩ như thế nào không, tôi nghĩ, vì sao mỗi ngày tôi tuyên truyền khắp nơi cũng không có bao nhiêu trang báo, mà anh thì có thể đơn giản leo lên trang nhất.” Lắc đầu, Mike có chút tức giận nói rằng, “Thật không công bằng!”

Đến đây Đường Phong phải nói cái gì cho phải, cậu và Randa chỉ là thừa dịp có thời gian bình thường đi ra tụ họp một chút, đi đâu Randa cũng kéo cậu theo, làm một quý ông đâu thể từ chối lời mời của một quý bà, kết quả không ít báo chí liền cho rằng cậu Randa hẹn hò.

Chồng của Randa là George đối với chuyện này còn gọi điện thoại cho cậu, nhưng không phải chất vấn, trái lại là an ủi Đường Phong, mong muốn Đường Phong không nên bị những trang báo kia ảnh hưởng, song song cũng vì cô vợ bốc đồng mà xin lỗi.

Đường Phong không muốn giải thích, cậu không có nghĩa vụ đi giải thích, nếu như đối phương dự định nhìn cậu như thế, cậu cũng chẳng thèm để ý.

“Nếu cậu muốn nói chính là những cái này, tôi nghĩ chúng ta không cần phải tiếp tục trò chuyện.”

Ngay lúc Đường Phong muốn đi, Mike đột nhiên hô lên.

“Chờ một chút.”

Đường Phong ngừng bước.

“Chúng ta đánh cược đi!” Mike nói rõ.

“Tôi không muốn cược.” Đó là chuyện trẻ con mới làm.

“Là không muốn hay không dám?” Giọng điệu khiêu khích, Mike Trần đi tới bên người Đường Phong, thẳng ngoắc ngoắc nhìn chằm chằm người kia, “Chúng ta đến xem xem, tập hai của 《Thiên Tử 》 đến tột cùng có thể thành công hơn tập một hay không, nếu như tôi thua, tôi sẽ nói xin lỗi vì những lời ngày hôm nay.”

“Nếu như tôi thua thì sao?” Đường Phong hỏi.

“Nếu tập hai 《Thiên Tử 》 vượt lên trước tập một, ” Người thanh niên chỉa chỉa mặt đất cố sức nói, “Vậy anh nhất định phải công khai thừa nhận, anh không giỏi bằng tôi!”

 

Đệ lục thập lục chương: ai thắng ai thua.

Định nghĩa của ưu tú là gì, một người dựa vào cái gì ưu tú hơn một người, mỗi người đều có phạm vi mình am hiểu, vì sao luôn luôn muốn so sánh.

Nghe xong cái gọi là đánh cược của Mike Trần, Đường Phong không có bất cứ câu trả lời gì xoay người rời đi, đánh cược như vậy bản thân nó đã rất nhàm chán và buồn cười, cho dù phòng bán vé hoặc là danh tiếng của tập hai 《Thiên Tử 》 vượt lên tập một, cái này có thể chứng minh một người giỏi hơn một người sao?

Một bộ điện ảnh giống như một người máy cực lớn, bọn họ làm diễn viên chẳng qua chỉ là một trong những bộ phận quan trọng của cỗ máy, mà không phải bộ phận duy nhất, vận hành và thao tác toàn bộ bộ phim là dựa vào đoàn đội công tác cường đại phía sau, cho dù là thành công, cũng không thể coi hết thảy đều là công lao của diễn viên.

Diễn viên trẻ tuổi khí thịnh lại tràn đầy đố kị, trong những năm tháng Fiennes làm diễn viên đã nhìn thấy rất nhiều, nếu như nói trước đó cậu là vì đối phương có huyết thống phương Đông mới chủ động nói chuyện đáp lời đối phương, như vậy dưới tình huống đối phương hoàn toàn không cảm kích, hiện tại đã không cần thiết nữa.

Xen vào việc của người khác sao? Đường Phong chỉ có thể bất đắc dĩ cười khổ, không phải mỗi một diễn viên tuổi trẻ đều giống như Chino nói chuyện nhã nhặn lại biết nỗ lực đi học tập tiến bộ.

“Vì sao không trả lời tôi?” Nghe không được đáp án của Đường Phong, thấy người kia sắp rời đi, Mike Trần đuổi theo sát.

“Được rồi, đây là sinh nhật của bố tôi, nếu cậu còn tiếp tục cố tình gây sự thậm chí là la hét, tôi chỉ có thể rất xin lỗi mời cậu ra ngoài.”

Chino vẫn luôn chú ý tới Đường Phong bên này vừa nghe thấy Mike Trần đột nhiên hô lên sau đó lập tức chạy tới, anh biết với tính cách của Đường Phong người này sẽ không tranh cãi ầm ĩ trong trường hợp này, có thể ấn tượng với Mike Trần không tốt, nói chung Chino liền cảm thấy cái tên trẻ tuổi này so với Đường Phong quả thực là kém xa.

Liếc nhìn Đường Phong, Mike Trần lưu lại một câu rồi xoay người rời đi: “Anh dựa vào chẳng qua là vận may thôi.”

Lời này rơi vào trong lòng Đường Phong chỉ có bốn chữ để hình dung — không đau không ngứa.

“Tên kia thật không có lễ phép.” Chino nhìn bóng lưng Mike, biểu tình trên khuôn mặt tràn đầy mất hứng, “Điện ảnh còn chưa công chiếu liền nghĩ mình rất giỏi, nói thật, mỗi năm tôi đều gặp phải không ít kẻ tự cho là đúng như vậy, mà bọn hắn thường thường chẳng có kết quả gì hay.”

Tính cách quyết định số phận, mặc kệ ở nơi nào những lời này đều rất đúng.

“Thật xin lỗi vừa rồi chọc một ít chuyện không thoải mái vào bữa tiệc sinh nhật của bố anh.” Đường Phong tràn đầy áy náy nói.

“Được rồi, chúng ta là quan hệ gì mà còn cần xin lỗi, cũng đâu có ai chú ý tới tình huống vừa rồi.” Chino nói liền nhìn về phía bố mình đang vui vẻ uống rượu với Randa, nhịn không được vừa cười vừa nói, “Randa thực sự là một phụ nữ mê người, chị ấy vừa rồi nói không ít lời hữu ích cho cậu.”

Đường Phong cũng nhìn qua, Randa nâng ly champagne liên tục nói chuyện thú vị gì đó, liên tiếp chọc cho mấy quý ông quý bà bên cạnnh cười đến không được.

Khóe miệng cong lên: “Không sai, chị ấy đích thật là một người phụ nữ phi thường tốt.”

Randa gần đây tâm tình dường như phi thường không tệ, ở trên party uống nhiều một ít có chút choáng váng, Đường Phong thân là bạn nam tự nhiên phải phụ trách đưa quý bà về nhà, một đoạn thời gian gần đây chồng của Randa là George đang đi công tác ở nước ngoài, trước khi đi George còn đặc biệt nhờ Đường Phong chăm sóc bà vợ gần 40 tuổi nhưng vẫn như cũ lộ ra bản tính cô gái nhỏ của mình.

Cho dù tin tưởng vợ mình đến thế nào, nhưng sao có thể yên tâm đem vợ mình giao cho một người đàn ông, có thể điều này là nhờ Charles luôn luôn một ngụm “Đường Phong bảo bối, ” Tuy rằng Đường Phong không muốn nghĩ như thế, nhưng phỏng chừng George đã coi cậu là “Nam khuê phòng” của Randa rồi.

Ôi, trời ạ, cậu kỳ thực không thích cái từ này.

Gió đầu xuân có chút lạnh lẽo, Đường Phong cởi áo khoác phủ thêm cho Randa đang lắc đến lắc đi, một bên đỡ một bên nói lời từ biệt với Chino bọn họ, bố Chino tự mình tiễn bọn họ đi ra, nhìn Đường Phong nâng Randa lên xe xong mới rời đi.

“Dù bố không tin Đường Phong, cũng có thể tin tưởng ánh mắt bà nội và sức phân biệt của George.” Đứng ở cửa, Chino mỉm cười nói với bố mình.

Mặc dù bố anh đã bởi vì chuyện của bà nội mà có thêm vài phần kính trọng Đường Phong, thế nhưng muốn thay đổi ấn tượng ban đầu cũng không phải một ngày hai ngày là có thể làm được, vậy nên cho dù ông mời Đường Phong đi tới party của ông, cũng cảm ơn đối phương lần trước giúp mẹ mình, nhưng vẫn sẽ không giống như Randa trò chuyện vui vẻ như vậy với Đường Phong.

Rõ ràng đều là diễn viên, vì sao bố Chino lại thích Randa hơn?

Thành công của một người diễn viên quyết định ở chỗ, khi phần lớn mọi người khinh thường nghề nghiệp của mình, bản thân lại có thể thu được tôn trọng của đại đa số người.

“Randa, Randa đừng ngủ, chúng ta sắp về nhà rồi.” Ngồi ở trên xe, Đường Phong chăm sóc người phụ nữ uống say.

Khoác áo khoác của Đường Phong, Randa ghé vào trên đùi người kia dường như đang ngủ, tuy Randa thích uống rượu nhưng rượu phẩm rất tốt, cho dù say cũng sẽ không nôn mửa khắp nơi hoặc là phát rồ, phần lớn thời gian đều giống như hiện tại yên lặng ngủ say như một đứa trẻ.

“Fiennes, cậu thật lải nhải, trời ạ, cậu luôn luôn lải nhải như thế, còn lải nhải hơn cả mẹ tôi.” Mơ mơ màng màng, người phụ nữ dĩ nhiên gọi tên Fiennes.

Cái tên quen thuộc mà lại xa lạ này.

Ô tô chạy đến nhà Randa, khi đỡ Randa đến cửa Đường Phong cũng không hỏi mật mã cửa gian nhà là bao nhiêu, cậu thử ấn một dãy số, kết quả cửa mở.

Qua nhiều năm như vậy, Randa cư nhiên không thay đổi mật mã đóng cửa, mà cậu dĩ nhiên cũng vẫn ghi tạc trong lòng.

Đem người phụ nữ uống say đặt lên trên giường phòng ngủ, Đường Phong dùng khăn lông ướt hơi chút xoa xoa khuôn mặt Randa lau sạch phấn trang điểm, kéo chăn đắp ở trên người Randa.

Còn cậu ngồi ở một bên lẳng lặng nhìn, đường nhìn đột nhiên chạm đến khung ảnh đặt ở tủ đầu giường, đến gần cầm lấy, trong khung ảnh là ba người ôm lấy nhau cười to.

“Chị cư nhiên còn giữ.” Mũi đột nhiên có chút chua chua, Đường Phong nhịn không được vươn tay chạm vào Fiennes, Randa và George trong ảnh.

Fiennes và Randa cười đến vô tâm vô phế, George còn lại là biểu tình có chút bất đắc dĩ.

Khiến người ta không thể bỏ xuống nhất không phải vinh quang hoặc là tài phú trong quá khứ, mà là tình hữu nghị.

“Cảm ơn, cảm ơn chị vẫn nhớ đến tôi.” Nhẹ nhàng hít một hơi nhịn xuống nhiệt độ trong viền mắt, Đường Phong cúi đầu hôn lên trán Randa.

. . .

“Bọn họ rốt cuộc muốn làm gì?” Tiểu Vũ không hề chần chừ biểu đạt cô đang tức giận.

Đặt ở trước mặt họ chính là bảng biểu đã xác định xuống, 《Thiên Tử 2 》 sẽ công chiếu trước một ngày so với 《sống lại 》, mặc dù tháng 5 từ trước đến nay đều là thời kì tụ tập chiếu phim nhỏ, nhưng sẽ rất ít xuất hiện tình huống chế tác điện ảnh tiểu thành bản sẽ chiếu ngay sau một bộ phim lớn.

“Còn có cái gì không thể hiểu, phía sản xuất là dự định qua sông đoạn cầu đến cùng, tôi nói Đường Phong, trước đó anh quay tập đầu lẽ nào đã đắc tội ai đó, bọn họ cư nhiên muốn đẩy anh vào chỗ chết.”

Ca Trần làm một trong diễn viên chủ yếu của điện ảnh đã có mặt, trước đó Đường Phong chạy tới nước ngoài tuyên truyền, cậu liền cùng Trần Minh Húc tuyên truyền tại quốc nội.

Mấy ngày nay Đường Phong hội hợp với bọn họ, trước khi điện ảnh chiếu phim cũng liên tiếp tuyên truyền chung quanh, không chỉ phải tham gia chương trình TV, tiếp thu phỏng vấn, còn phải đến các thị trấn có phòng bán vé lớn quan trọng tiến hành một loạt tuyên truyền.

Mà ngay lúc này, ngày chiếu phim ở Mỹ cũng đã xác định xong, ngay vào ngày thứ hai sau khi quốc nội công chiếu lần đầu.

Nhưng không nghĩ tới, tập tiếp của 《Thiên Tử 》 lại xác định công chiếu ngay trước họ một ngày.

Nước ngoài không giống quốc nội dễ đổi ngày như vậy, mà quan trọng hơn Đường Phong cũng không muốn thay đổi.

Ngày 《sống lại 》 chiếu phim tại quốc nội, vừa vặn chính là ngày mấy năm trước Đường Phong sống lại, ngày ấy cậu nhớ rất rõ, ngày đầu tiên cậu sống lại, đối với cậu mà nói có ý nghĩa rất quan trọng.

“Dù sao ngay từ đầu cũng không quá xem trọng phòng bán vé ở Bắc Mỹ, chỉ cần quốc nội có thể đạt được thành tích không tệ là được rồi.” Đường Phong tận lực trấn an nhân viên công tác điện ảnh.

Bọn họ có thể làm đều đã tận lực đi làm, còn lại, chỉ có đợi khán giả chọn lựa.

“Anh dự định cứ như thế ngồi chờ chết?” Sau khi tan họp, Ca Trần cũng không lập tức rời đi.

“Cậu nghĩ chúng ta có thể làm gì, liên tục thay đổi ngày chiếu phim, hay là tiến hành tuyên truyền quy mô lớn hơn?” Đường Phong lắc đầu, gặp phải chuyện như vậy cậu đương nhiên cũng không vui vẻ, thậm chí còn có phẫn nộ.

Tốt xấu trước đây cũng từng hợp tác với nhau, không rõ vì sao đối phương lại muốn từng bước ép cậu.

Một tiểu thành bản điện ảnh lấy cái gì đi so với đối phương, cùng với chạy trốn càng không ngừng đổi ngày chiếu phim, hoặc là gia tăng tuyên truyền thành phẩm thì có thể có tác dụng gì?

“Anh thật là có thể chịu!” Ca Trần khoanh tay trước ngực, hiển nhiên đối với điện ảnh mình khổ cực quay chụp bị đối phương ác ý cạnh tranh phi thường mất hứng.

“Đừng nghĩ việc này quá nghiêm trọng, phim khoa học viễn tưởng và phim truyện không hề xung đột lẫn nhau, thích xem phim truyện thì sẽ đi xem phim truyện, mà thích phim khoa học viễn tưởng, cũng sẽ không nói đi xem phim truyện liền sẽ không đi xem phim khoa học viễn tưởng.”

Tuy rằng nhìn qua 《Thiên Tử 2 》 đặt cùng một chỗ với 《sống lại 》 của Đường Phong đối với phim sau mà nói lực đánh vào rất lớn, nhưng tỉ mỉ nghĩ lại kỳ thực sẽ không tạo thành ảnh hưởng lớn đến bao nhiêu, người xem điện ảnh không giống nhau, hai bên cũng không mâu thuẫn.

Thậm chí, 《Thiên Tử 2 》 làm phim lớn nóng nảy kéo khán giả vào rạp chiếu phim song song, cũng khiến càng nhiều khán giả thấy được áp-phích tuyên truyền 《sống lại 》.

Ai thắng ai thua, bây giờ còn chưa thể kết luận.