Edit: Huyết Vũ.

Đệ thất thập tam chương: siêu sao.

Mỗi một bộ điện ảnh đều có điểm tuyên truyền của chính nó, có điện ảnh lấy tuyên truyền đạo diễn làm chính, có điện ảnh lấy kỹ xảo điện ảnh tiến bộ làm điểm tuyên truyền, ngoài ra phổ biến hơn chính là lợi dụng đội hình diễn viên làm điểm bán hấp dẫn khán giả.

Mà một bộ phim tiểu sử nhân vật, không thể nghi ngờ chính là dựa vào sức hấp dẫn cá nhân của “Nhân vật”.

Phòng làm việc Đường Phong đã ký hợp đồng hợp tác với Robert, trước khi nhà sản xuất điện ảnh chưa công bố ra bên ngoài, làm diễn viên là không thể tiết lộ một chút tin tức nào ra phía bên ngoài, Đường Phong đã không còn là tân binh đối với việc này cũng không có gì lo lắng, thế nhưng sau khi hơi chút trò chuyện với người bên nhà sản xuất, cậu làm diễn viên biểu diễn Fiennes, còn phải hiểu thêm càng sâu về Fiennes trước khi điện ảnh chính thức quay.

Ví dụ như đi tới cô nhi viện Fiennes đã từng ở, gặp mấy người bạn tốt khi Fiennes còn sống một lần.

Có phải mùa hè ở đâu cũng đều nóng bức như thế không?

Mặt trời rực lửa giống như bóng đèn cực lớn cao cao treo trên bầu trời nghìn dặm không mây, may là trên mặt đất trồng đầy cây cối, nếu không người cứ như thế đặt mình dưới mặt trời, cho dù tia tử ngoại không quá cường liệt, thì đây cũng không phải một chuyện thoải mái.

Ánh nắng xuyên qua tầng tầng lớp lớp lá cây vẩy đầy trên mặt đất, giống như cái sàng sàng qua nhỏ vụn mà loang lổ, cây cối ở đây cao bằng ba bốn tầng nhà, Đường Phong cũng không biết rốt cuộc là lịch sử cô nhi viện tương đối dài, hay là tuổi tác những cây cối trong cô nhi viện này càng dài hơn.

Hoặc có lẽ, cả hai đều cùng xuất hiện ở chỗ này.

Ở trong trí nhớ của cậu, từ khi cậu bắt đầu mở mắt nhìn thấy thế giới những cây cối cao to kia đã tồn tại, giống như vách tường cô nhi viện sớm đã thành loang lổ kia.

“Nơi này chính là. . . Nơi Fiennes lớn lên.”

Đường Phong tựa trên một gốc cây đại thụ, cảm thấy trong không khí tràn ngập oi bức khiến người ta áp lực.

Cách cánh rừng này không xa là một tòa nhà lớn có chút cô độc, cũng là cô nhi viện năm xưa Fiennes lớn lên.

“Đã bao nhiêu lâu chưa trở về thăm?” Một người đàn ông lộ ra lạnh lùng nghiêm nghị đứng ở bên người Đường Phong.

Lục Thiên Thần cùng Đường Phong đi tới đây, Đường Phong cũng không muốn nói quá nhiều cho Charles, cứ để con gấu lớn kia tiếp tục vô tâm vô phế cũng tốt, biết quá nhiều, có đôi khi cũng không phải một chuyện tốt.

Đã bao nhiêu lâu chưa trở về?

Đường Phong ở một bên đi đến cô nhi viện một bên cố sức nhớ lại, hẳn là hơn 20 năm rồi, hình như từ khi cậu rời khỏi nơi này thì chưa từng trở về.

Người đối với nơi dễ gợi ra hồi ức thương cảm luôn luôn sẽ không tự chủ được trốn tránh, cậu cũng không ngoại lệ.

“Em nhớ kỹ khi em đi, vách tường nơi này đổ vỡ rách nát, hiện tại quét vôi lên vừa trắng vừa sạch sẽ.” Sau khi đến gần, Đường Phong nở nụ cười đối với phát hiện của mình.

Cậu chỉ vào bức tường mới tinh nói với Lục Thiên Thần, trong trí nhớ của Fiennes nho nhỏ, nơi này cũng không mang cho cậu quá nhiều hồi ức đáng giá.

Đám trẻ trong cô nhi viện tám chín phần mười đều là thân thể có khiếm khuyết, có khi là trời sinh tật bệnh, giống như cậu bị bệnh tim, cũng có khi là trí lực có vấn đề hoặc là trên người có tàn tật.

Nói cách khác, một đứa trẻ bình thường kỳ thực cũng không có mấy ai nguyện ý vứt bỏ.

Đường Phong không muốn nghĩ đến bố mẹ ruột của cậu có phải là vì bệnh trên người cậu mà vứt bỏ cậu hay không, từ khi cậu có ý thức của riêng mình, cậu chỉ biết là cậu phải ở trong sinh mệnh hữu hạn của mình sống đến đặc sắc mà thôi.

Cũng không uổng mang theo một trái tim sáng suốt rồi lại không trọn vẹn đi tới thế giới này.

“Không muốn đi vào sao?” Lục Thiên Thần hỏi.

Đường Phong trầm mặc lắc đầu, cậu ngửa đầu nhìn cô nhi viện trước mặt đã trang trí đổi mới hoàn toàn, kỳ thực tuy rằng sau đó cậu chưa từng trở về, nhưng là vẫn xuất ra tài chính giúp đỡ cô nhi viện.

Mặc kệ là Fiennes hay Đường Phong, cậu cũng không muốn tiến vào lần nữa.

“Em mang anh đến một chỗ, khi còn bé em thường xuyên chạy đến, thích ở một mình.” Đường Phong vẫy vẫy tay với Lục Thiên Thần, mang anh lại lần nữa về tới rừng cây bọn họ vừa tới.

Đi tới dưới một gốc đại thụ, Đường Phong vỗ vỗ đại thụ cần ba người trưởng thành mới có thể ôm hết, giống như thấy người bạn cũ trên khuôn mặt tràn ngập dáng cười phát ra từ nội tâm.

Cậu quay đầu lại nói với Lục Thiên Thần: “Khi còn bé anh từng trèo cây chưa?”

. . .

Lục Thiên Thần nhìn Đường Phong từng bước từng bước đạp lên thân cây một chút một chút bò lên trên ngọn cây cao cao, anh liền nghĩ, Fiennes năm xưa nhất định rất không giống với đám trẻ khác trong cô nhi viện.

Nơi này là một cánh rừng lớn, có rất nhiều cây cối, nhưng nhìn kỹ sẽ phát hiện, trong cây cối bốn phía chỉ có gốc đại thụ này là có thể cho người đơn giản trèo lên, khoảng cách giữa thân cây và cành cây, cho dù là một đứa trẻ 10 tuổi, chỉ cần lá gan lớn hơn một chút cũng có thể trèo lên.

Động tác ban đầu của Đường Phong có chút quen thuộc, nhưng một lát sau dường như tìm thấy cảm giác năm xưa, mỗi một lần cậu đặt chân lên cành cây càng cao, dáng cười trên mặt cậu cũng càng sâu thêm.

Thẳng đến giữa thân cây, Đường Phong quay đầu phất phất tay với Lục Thiên Thần phía dưới: “Lên đây, Lục Thiên Thần.”

Dưới ánh sáng ngược chiều, phía sau người đàn ông kia tràn ngập tia sáng màu trắng, ngũ quan đều có vẻ không rõ mà mộng ảo lên, nhưng Lục Thiên Thần vẫn rõ ràng thấy được dáng cười trên khuôn mặt đối phương, xán lạn, tràn ngập sức hấp dẫn khiến người ta mê muội.

Ngày hôm nay ánh nắng đặc biệt mạnh mẽ nóng cháy, nhưng nó có thể mang đến cũng chỉ là nóng cháy, mỗi thời mỗi khắc ở bên Đường Phong, Lục Thiên Thần đều cảm thấy thế giới của mình sáng ngời một mảnh.

Giống như lúc này.

Khi Đường Phong trèo lên đại thụ, ký ức của Lục Thiên Thần thoáng cái bị tháo bỏ niêm phong, từng có lúc nào đó, anh cũng tránh khỏi tầm nhìn của vệ sĩ và bố mình, một mình một người lặng lẽ trèo lên cây, giống với Đường Phong hôm nay ngồi ở trên thân cây cao cao quan sát cảnh sắc xinh đẹp những người khác cho dù ngửa mặt nhìn lên cũng không thấy.

“Em thích như vậy, ngồi ở trên cây, nhìn thế giới, thế giới thật lớn, xinh đẹp, mỹ lệ, mỗi lần tâm tình không tốt em liền thích ngồi ở chỗ này, sau đó nói cho chính mình, nếu em đi tới thế giới này, sẽ lưu lại vết tích thuộc về em tại thế giới này. . .”

Người đàn ông dù có kiên cường cũng có nơi mềm mại của mình, thoáng cái chạm đến hồi ức khi còn bé thật lâu thật lâu trước đây, Đường Phong hơi chút hít sâu một hơi mới đè xuống được cảm giác chua chát trong cổ họng.

Cậu muốn chứng minh bản thân, cũng không phải ngay từ đầu đã bị thế giới vứt bỏ.

Cho dù bị người vứt bỏ, cậu cũng không thể cam chịu vứt bỏ chính mình.

Nếu không ngay cả chính mình cũng không cần mình, như vậy, cậu còn sống vì cái gì?

Năm xưa cảnh sắc Fiennes xem ra rộng rãi không gì sánh được, cho dù ngày hôm nay nhìn thấy cũng vẫn như cũ tràn ngập mỹ lệ chấn động lòng người, khi trời còn chưa sáng, Fiennes nho nhỏ một đường chạy chậm ra khỏi cô nhi viện, thỉnh thoảng dừng lại thở dốc, trái tim luôn luôn siết chặt lại, thỉnh thoảng cậu cũng sẽ lo lắng, mình còn có thể thấy mặt trời ngày mai không?

Vậy nên cậu thích vào lúc trời còn chưa sáng trèo lên đại thụ cao cao này, ở trong mắt người khác cậu là một đứa trẻ vừa ngoan vừa không ngoan, cậu có thể nghe lời thầy cô giáo chăm chỉ học tập, rồi lại có thể không nghe bất cứ lời khuyên của kẻ nào, mạo hiểm nguy hiểm sinh mệnh trèo lên cây cối đối với người trưởng thành mà nói cũng là cao to quá mức.

Cậu chỉ là muốn làm việc mình thích, sống trong sinh mệnh hữu hạn của mình.

Khi những tia nắng sáng sớm đầu tiên từ nơi xa xôi mọc lên, khi ánh mặt trời giống như thủy triều vọt về phía cậu, chí ít vào lúc này, Fiennes cảm giác được hương vị của thế giới, có gió mát buổi sớm, có tiếng chim hót vang, có ánh nắng ấm áp, cậu biết mình lại sống thêm một ngày, lại có một ngày hoàn toàn mới, đáng giá làm cho người ta chờ mong.

Khi ánh bình minh còn chưa tới, cậu vẫn là một đứa trẻ nho nhỏ, khi tia nắng rơi xuống, cái người ngồi ở ngọn cây đã là Fiennes sắp trưởng thành.

“Cắt! Được rồi, được rồi, phi thường hoàn mỹ, Đường, cẩn thận một chút không nên lộn xộn.”

Hai tháng sau, một màn này đã có thể tái hiện trong màn ảnh.

Dưới tàng cây đạo diễn lớn tiếng kêu lên, từ lúc Đường Phong trèo lên cây, phía dưới liền chất tầng tầng đệm cứu hộ, rất sợ Đường Phong không cẩn thận từ trên cây ngã xuống.

Kỳ thực ban đầu phía sản xuất có đề nghị Đường Phong dùng người thay thế, nhưng Đường Phong vẫn kiên trì tự mình làm, mà bởi vì cậu mua một khoản bảo hiểm kếch xù, công ty bảo hiểm cũng kiên trì muốn đem phương sách an toàn làm đến cùng.

Vài năm trước diễn viên Mỹ cũng không nhất định phải mua bảo hiểm, thế nhưng vào rất nhiều năm trước một nữ diễn viên trứ danh bởi vì trong lúc quay phim bị thương, khiến nhà sản xuất thiếu chút nữa bồi thường chết, hiện tại nếu tới Hollywood đóng phim, đầu tiên phải trả một khoản phí dụng bảo hiểm không nhỏ.

“Tôi không sao.” Đường Phong trèo cây đã quen tay hay việc cười vẫy vẫy tay với phía dưới, dưới ánh mắt kinh hồn táng đảm của mọi người chậm rãi trèo xuống, một lần nữa về tới mặt đất.

“Nhìn không ra cậu trèo cây lợi hại như vậy.” Đạo diễn trêu ghẹo nói, đi tới bên cạnh Đường Phong từ trên cây trèo xuống, nhìn cậu gật đầu, “Thực sự không có việc gì chứ?”

“Tôi phi thường phi thường tốt.” Đường Phong cười vỗ tay với đạo diễn.

Ngày hôm nay cũng không phải ngày đầu tiên điện ảnh quay chụp, nhưng là ngày đầu tiên Đường Phong chính thức tiến nhập tổ kịch, muốn nói “Chính thức tiến nhập”, đó là bởi vì một tháng trước Đường Phong đã đi tới tổ kịch, mặc dù khi đó căn bản còn chưa có phân cảnh của cậu, hoặc là nói khi đó điện ảnh còn chưa quay.

Thời gian giai đoạn trước chuẩn bị điện ảnh, Đường Phong và đạo diễn cùng với nhân viên công tác khác gặp mặt, thuận tiện cùng nhau trao đổi kịch bản một chút.

Kỳ thực ban đầu trong kịch bản cũng không có cảnh như vậy, mà là Đường Phong chủ động yêu cầu thêm đi vào, đối với cuộc sống của Fiennes ở cô nhi viện cũng không có bao nhiêu người biết, thậm chí là Randa mấy người bạn tốt sau này của cậu cũng không biết nhiều đối với quá khứ của Fiennes, nếu như Fiennes không muốn nói, mấy người bạn của cậu cũng sẽ không truy vấn.

Vậy nên sau khi Đường Phong nói ra, đạo diễn và phía sản xuất còn cố ý tới cô nhi viện hỏi đến một đoạn này, vừa hỏi, hóa ra Fiennes thật đúng là có quá khứ như vậy.

“Lại nói tiếp thực sự là kỳ quái, trước đây chúng tôi đến cô nhi viện tìm hiểu về Fiennes, người ở đó cũng không có nhắc tới Fiennes khi còn bé thích trèo cây.”

Sau khi kết thúc quay chụp, đạo diễn trò chuyện với Đường Phong.

Đương nhiên sẽ không nói ra, kỳ thực khi đó biết cậu thích trèo cây cũng không có mấy người.

“Bọn họ chỉ nói cho chúng tôi biết, Fiennes thích chạy ra bên ngoài, nhưng nguyên nhân là cái gì?” Đạo diễn nhún nhún vai, sau đó lại nhìn chằm chằm Đường Phong dường như cảm thán liên tục lắc đầu, “Cậu người này thật là lợi hại.”

Sau đó bọn họ lại đến cô nhi viện thêm một lần, tìm được địa chỉ của một đứa trẻ cùng phòng với Fiennes năm xưa, vào nhà đối phương nói chuyện mới biết được, hóa ra Fiennes thực sự thích trèo cây.

Nhưng trèo là thân cây nào, lại không có ai biết.

Mà Đường Phong nói ra là, sau khi cậu biết chuyện này liền vòng quanh khắp nơi cánh rừng, sau đó phát hiện cái cây này dễ trèo lên nhất.

Điều này cũng không có gì đáng giá để người ta hoài nghi, mà bí mật nhỏ Fiennes không muốn người biết cũng rất nhanh được viết vào trong kịch bản, thành một màn quay chụp ngày hôm nay.

“Tôi dám cược rằng khi khán giả xem đến một màn này khẳng định sẽ bị chấn động. . .” Đạo diễn đối với diễn xuất của Đường Phong không có bất cứ bảo lưu gì biểu thị tán thưởng, “Cậu quả thực diễn Fiennes rất sống động, tuy rằng tôi từng hợp tác với cái tên kia, nhưng cậu ta kỳ thực cũng không phải một người dễ tiếp cận, ý tôi là, tính tình cậu ta rất tốt, nhưng có thể là vì trải nghiệm khi còn nhỏ, cậu ấy luôn luôn có một chút đề phòng với những người khác.”

Đạo diễn để lại một câu nói: “Fiennes không phải một người đàn ông sẽ đơn giản cho người ta đi vào lòng mình, nhưng vừa mới nhìn thấy hình dạng cậu ngồi ở trên cây, tôi nghĩ cậu ấy kỳ thực là một người khát vọng được người đến gần.”

Là như vậy sao?

Hóa ra chính mình cho tới nay đều là khát vọng được yêu sao?

Đường Phong cười gật đầu: “Tôi cũng nghĩ như thế.”

Kẻ trong cuộc thì mê, thẳng đến Fiennes chết đi, thẳng đến cậu hiện tại sống lại đứng ở chỗ này, từ trong miệng người khác nói ra mới đột nhiên hiểu được, kỳ thực cậu cũng giống những đứa trẻ khác, vẫn luôn khát vọng được người yêu thương.

Cuối mùa hè năm nay, điện ảnh 《siêu sao 》 chính thức quay tại Bắc Mỹ, mà đối với Đường Phong biểu diễn Fiennes, ngoại giới có hai loại thanh âm khác nhau, có người cho rằng lấy tư lịch của Đường Phong còn chưa đủ để đảm nhiệm diễn viên điện ảnh đi diễn một đời siêu sao, cũng có người cho rằng, Đường Phong là người biểu diễn Fiennes thích hợp nhất.

 

Đệ thất thập tứ chương: buổi phỏng vấn của Fiennes.

Trước khi Đường Phong nhận đóng phim cũng không biết tên của bộ phim tiểu sử Fiennes này gọi là gì, cuối cùng xác định tên phim ngắn gọn lại giản đơn —— siêu sao.

Giống như hai chữ này đã đủ để khái quát trọn đời Fiennes, phía sản xuất không ai có dị nghị với cái tên này, cho dù là lúc công bố tên điện ảnh, công chúng và truyền thông cũng không có bất cứ thanh âm phản đối nào.

Thẳng đến lúc này, Đường Phong mới phát hiện hóa ra cậu đời trước coi như là sống được thành công.

Nếu là phim tiểu sử của cậu, như vậy, liền do cậu thực sự nghiêm túc đi diễn đi.

Điện ảnh: 《siêu sao 》

Cảnh thứ bảy, bên trong quay chụp, phỏng vấn

Khi Fiennes chỉ mới 18 tuổi đã tiến nhập Hollywood làm diễn viên, nhưng đoạn thời gian lúc ấy cậu thậm chí không được coi là diễn viên, chuẩn xác mà nói cũng chỉ là một người qua đường đi qua trên bối cảnh đường cái, hoặc là nhân viên phục vụ trong nhà hàng người Hoa, cơ bản không có lời kịch gì cả, rất ít có phân cảnh lộ mặt chính diện.

Nhân xưng, người hoạt động bối cảnh.

Làm một nhân vật công chúng, chuyện Fiennes mắc bệnh tim cũng là sau khi cậu thành danh ngẫu nhiên đột ngột phát bệnh trong trường hợp công cộng mới tuôn ra, ai sẽ nguyện ý tuyển nhận một người có thể tùy thời ngã xuống trong phim trường?

Không ai muốn chọc vào phiền phức.

Fiennes 18 tuổi, tuổi còn trẻ mà có chút non nớt, thế nhưng từ đôi mắt sáng rõ của cậu có thể thấy được không chỉ có ánh lửa hi vọng của người thanh niên đối với tương lai, còn có điềm tĩnh phần lớn người cùng tuổi không có, cái này có thể phải quy công cho trải nghiệm trưởng thành của cậu.

Chính là người thanh niên này, hiện tại đối diện với cái gương đọc thuộc lòng lời kịch lát nữa cần phỏng vấn, vài câu lời kịch phi thường giản đơn: 【Xin chào, xin hỏi ngài cần gì?

Vâng, xin ngài chờ. 】

Chỉ có hai câu như thế, nhưng lại trong hơn một tháng cũng không có được một vai có thể cho cậu mở miệng nói chuyện, Fiennes vẫn nguyện ý vì buổi phỏng vấn này trả giá nỗ lực cũng đủ nhiều của cậu.

Biểu diễn phân đoạn này đối với Đường Phong mà nói là một loại hưởng thụ, nhớ lại trước đây vừa mới bắt đầu phấn đấu, điều kiện gian khổ, sinh hoạt khó khăn, cậu cần tiền để ít hôm nữa trả tiền thuê nhà, mà quan trọng hơn, cậu còn phải định kỳ dùng thuốc, thứ sau thường thường chiếm phần lớn thu nhập của cậu.

Buổi phỏng vấn lần này Fiennes sắm vai chính là một nhân viên phục vụ nhà hàng người Hoa, cậu đứng ở bên bàn trong căn phòng nhỏ của mình, tưởng tượng hình dạng nhân viên phục vụ khi cậu đi vào nhà hàng, có mô có dạng đứng, một tay cầm bút một tay cầm vở, hướng về cái ghế trống không lặp lại hai câu lời kịch này.

Đây chính là kết quả sáng sớm hôm qua cậu đi nhà hàng người Hoa quan sát cả buổi một sáng.

“Tốt, mình sẽ thành công!” Cổ vũ chính mình trong gương, hít sâu một hơi, Fiennes đi giầy ra cửa.

Trên mặt đất trời thu tràn đầy lá cây ngô đồng, cậu một bên ngâm nga lời ca, một bên lòng tin tràn đầy đi ở trên phố, thỉnh thoảng đường nhìn rơi vào đối diện phố bên, là một đôi vợ chồng lôi kéo con mình tản bộ vào sáng sớm, có đôi khi cậu sẽ dừng lại nhìn một hồi, khóe miệng cong lên mỉm cười nhàn nhạt, thỉnh thoảng có một ít cảm giác ê ẩm, nhưng cuối cùng vẫn hít sâu một hơi tiếp tục đi về phía trước.

Mặc dù, người một nhà hòa thuận ở phố đối diện là điều tốt đẹp cậu đời này vĩnh viễn đều đánh mất.

Ngồi xe buýt tới địa điểm phỏng vấn, cách thời gian phỏng vấn còn gần nửa tiếng, Fiennes từ trước đến nay không thích đến muộn nên sớm đã tới công ty điện ảnh, có thể do cậu chàng trẻ tuổi này có một đôi mắt màu đen trong veo, cũng có thể là Fiennes thích mỉm cười với người khác, thư ký rất chủ động đưa cho cậu một tách cà phê.

Thẳng đến thật lâu sau đó Fiennes vẫn nhớ kỹ tách cà phê kia vào buổi sáng mát lạnh khiến người ta mê say đến cỡ nào, tinh khiết thơm ngon, mà lại ấm áp, giống như tăng thêm cho tương lai của cậu một mùi hương thơm nồng.

Từ đó về sau, Fiennes liền yêu cà phê.

“Ôi, trời ạ, cậu tới thật sớm.” Người phỏng vấn không qua bao lâu cũng tới, là một người Mỹ rất điển hình, trung niên mập mạp, có một cái bụng phệ do uống nhiều bia mà ra, cười đến thập phần thân thiết.

“Cô ấy cho cậu cà phê, phải biết rằng cô ấy kỳ thực rất ít chủ động rót cà phê cho người ta, cho dù là tôi, ha ha, vào đi người thanh niên.”

Người phỏng vấn thấy được cà phê trong tay Fiennes, ông ý có điều chỉ nghiêng đầu về phía thư ký ngoài phòng.

Ngồi trong phòng làm việc, người phỏng vấn lật xem sơ yếu lí lịch Fiennes mang đến, ngẩng đầu nói rằng: “Cậu phỏng vấn chính là một nhân viên phục vụ trong nhà hàng người Hoa, được rồi, cậu coi tôi là khách diễn một lần đi.”

Kỳ thực cũng không quá khó khăn, Fiennes ở trước mặt người phỏng vấn diễn lại một lần biểu diễn cậu sớm đã luyện tập vô số lần, trôi chảy mà lại tự nhiên.

“Rất tốt, như vậy một tuần sau mời đến phim trường.”

Dễ dàng, Fiennes chiếm được vai cậu muốn, bởi vì cậu đã rất nỗ lực.

. . .

Sau khi quay xong cảnh quay hôm nay, Đường Phong cố ý mang theo Charles và Lục Thiên Thần đến nhà hàng người Hoa trước đây cậu học tập hình dạng nhân viên phục vụ, ở đây cũng không phải chỗ đặc biệt xa hoa gì, nhưng khiến người ta cảm thấy mừng rỡ chính là nhà hàng này cư nhiên vẫn tồn tại, sau đó Đường Phong nói chuyện phiếm với ông chủ nhà hàng mới biết được, ông chủ trước đây đã về hưu, ông chủ nhà hàng hiện tại là con trai lớn nhất của ông chủ cũ.

Vậy ông chủ cũ đang ở đâu?

Con trai ông chủ trả lời tế nhị, về nhà rồi, ông cụ vốn là tới Mỹ lúc còn trẻ, tuy rằng rất nhiều năm đã không trở về tổ quốc, nhưng mấy năm trước vẫn trở về, lá rụng chung quy phải về cội.

“Em thích nhà hàng này, cảm giác không quá giống với các nhà hàng Trung Quốc khác, anh xem tới nơi này ăn cơ bản đều là một ít học sinh du học và người Hoa, năm xưa em. . . Fiennes cũng đã tới đây, em nghĩ anh ấy thấy người cùng màu da với mình nhất định sẽ cảm thấy không còn cô đơn.”

Đường Phong đúng lúc đổi giọng, thiếu chút nữa đã quên đối diện còn có một Charles.

Nhưng hiển nhiên Charles không có hứng thú gì quá lớn với đề tài liên quan đến Fiennes, chỉ cúi đầu nghiên cứu thực đơn.

“Tôi từng xem điện ảnh của Fiennes, sau khi phỏng vấn anh ta cũng không diễn nhân viên phục vụ, mà là diễn một vai khác, một vai diễn khiến anh ta bắt đầu nổi tiếng ở Hollywood.” Lục Thiên Thần hầu như đã sắp lật nát tư liệu về Fiennes, đối với việc Fiennes trước đó từng đóng phim gì, ở trong phim nhận vai gì là rõ như lòng bàn tay.

“Đích thật là như vậy.” Đường Phong nở nụ cười, nhớ lại bộ điện ảnh thay đổi cuộc đời đóng phim của cậu, khiến cậu từ một người chuyên đóng vai qua đường vô danh đến sau đó dần dần được người biết đến, cho tới bây giờ, cậu vẫn còn có ký ức sâu đậm với phim trường lúc đó xảy ra “Ngoài ý muốn”.

. . .

Một tuần sau, Fiennes đúng giờ đi tới phim trường, trải qua hoá trang và thay trang phục rất nhanh, tất cả đều chuẩn bị sắp xếp.

“Cậu đóng vai nhân viên phục vụ phải không?” Đạo diễn đột nhiên thấy được Fiennes đã thay quần áo xong.

“Đúng vậy, xin chào đạo diễn, tôi là Fiennes.” Có thể đối phương quay đầu lại sẽ ném tên cậu ra sau đầu, nhưng Fiennes vẫn hi vọng có thể có nhiều người nhớ tên cậu hơn.

Không phải vì danh vũ gì, mà là mong muốn khi đối phương suy nghĩ về vai diễn trong đầu có thể hiện ra tên của cậu, cậu nói cho đối phương tên mình, cũng giống như tạo thêm một lần cơ hội cho tương lai về sau.

Đạo diễn hơi chút nhìn Fiennes, không nói cái gì, chỉ là gật đầu để Fiennes đi xuống chuẩn bị.

“Tốt, chúng ta chuẩn bị bắt đầu đi.”

Nhân viên công tác mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng, nhân viên đóng bảng ghi chép “Cạch” một tiếng, điện ảnh bắt đầu chính thức quay.

Điện ảnh nam chính số một, cũng là nam diễn viên chính nghĩa trong phim xã hội đen lóe sáng lên màn ảnh, vào thời ấy diễn viên có phong cách biểu diễn của riêng mình, giơ tay nhấc chân luôn luôn có một chút vị đạo cố ý mang theo, đặt ở biểu diễn như bây giờ sẽ làm người ta cảm thấy buồn cười, thế nhưng đặt ở niên đại riêng bối cảnh riêng, đây là đẹp trai, bảnh bao, mê người!

Nam số một Âu phục thẳng như quý ông phụ trách điều tra vụ án đi tới nhà hàng nhỏ, lúc này là lúc Fiennes lên sân khấu, Fiennes đi tới bên người nam số một nói lời kịch: “Xin chào thưa ngài, xin hỏi ngài cần gì?”

“Một cốc nước lọc.” Nam số một có tiếng nói trầm thấp mê người nói.

“Vâng, xin ngài chờ.”

Đến đó, cảnh quay của Fiennes rốt cuộc xem như là kết thúc.

Nhưng điện ảnh còn đang tiếp tục quay chụp, rất nhanh trong cuộn phim liền diễn tới cảnh quý ngài trinh thám như quý ông và ông trùm mafia ẩn mình trong nhà hàng người Hoa sống mái với nhau.

Fiennes đến lúc đó được xếp cho một nhiệm vụ, đóng vai thủ hạ của ông trùm mafia, cậu cầm súng giả, đi theo bên người ông trùm.

Phân cảnh này là đến lúc thêm vào, chưa từng được tập luyện.

Đạo diễn nói rất đơn giản, không cần lời kịch, chỉ cần nổ súng về phía nam số một là được, Fiennes cũng làm như vậy.

Trong màn ảnh, Fiennes ánh mắt trầm ổn lại mang theo vị đạo tàn nhẫn, quả quyết nổ súng về phía nam số một, cư nhiên liền đơn giản đè hẳn xuống khí thế của ông trùm mafia.

“Tốt, dừng lại trước đã.” Đạo diễn đột nhiên hô dừng.

Fiennes cùng các diễn viên khác đi tới một bên nghỉ ngơi, chỉ có người như nam số một mới có tư cách nói chuyện phiếm thảo luận với đạo diễn, ví dụ như vừa rồi vì sao đột nhiên lại dừng.

Lúc ấy Fiennes còn không biết, lúc này đạo diễn và nam chính số một đang xem đoạn ngắn vừa quay, đồng thời thảo luận đem vai của Fiennes đổi thành ông trùm mafia.

“Fiennes, cậu tới đây.” Đạo diễn thật đúng là nhớ tên cậu.

Lúc nghe thấy tên mình, Fiennes hơi chút sửng sốt, nhưng thấy xung quanh không ai có động tĩnh, cậu biết ở đây chỉ có cậu là có tên này, cậu lập tức chạy tới.

“Cảnh vừa rồi chúng tôi muốn quay lại, thế nhưng lúc này cậu không đóng vai thủ hạ nữa, mà là ông trùm mafia ẩn mình trong nhà hàng người Hoa, có thể diễn không?” Đạo diễn cười hỏi.

Cậu không nghe nhầm chứ?

Đè xuống kinh hỉ trong lòng, Fiennes sảng khoái trả lời: “Tôi có thể! Tôi có thể diễn được vai này!”

“Nhưng chúng tôi chỉ có thể cho cậu xem qua lời kịch rồi lập tức lên sân khấu.” Đạo diễn có chút lo lắng thay Fiennes, người thanh niên này có thể tiêu hóa được vai diễn nhanh như vậy đồng thời đưa ra diễn xuất không quá tệ không?

“Không thành vấn đề, đạo diễn, xin cho tôi một cơ hội!”

Một màn kia một lần nữa tiến hành quay chụp, Fiennes chỉ dùng 15 phút nghỉ ngơi để đọc thuộc lời kịch, sau đó liền lập tức ra trận, kỳ thực đạo diễn không nghĩ tới đến lúc lên đài Fiennes có thể một lần là qua.

Nhưng sự thực là, người đàn ông trẻ tuổi này thực sự dùng 15 phút để chuẩn bị, hoàn mỹ diễn ra một ông trùm mafia kinh diễm lên sân khấu.

Ông trùm mafia 18 tuổi, tuy rằng tuổi còn trẻ, nhưng sớm đã có khí thế đè người.

Ngay lúc đó Fiennes, đạo diễn, đều thật không ngờ sau khi điện ảnh công chiếu, ông trùm chỉ có phân cảnh hơn mười phút này lại được nhiều người thích như vậy.

“Cắt! Kết thúc công việc! Phi thường tốt, phi thường hay!” Đạo diễn gật đầu kìm lòng không được vỗ tay, phân cảnh Đường Phong quay cảnh Fiennes năm xưa phỏng vấn đến đây kết thúc.

Đối với Đường Phong mà nói, cậu chỉ là một lần nữa nhớ lại trải nghiệm cậu đã từng trải qua mà thôi, điều này làm cho công tác đột nhiên trở nên thú vị, tuy rằng trong ký ức của Fiennes có lẽ có rất nhiều chỗ khiến người ta đau lòng, lại thêm những quá trình nỗ lực phấn đấu này, mặc kệ lúc nào cũng làm cho người ta cảm thấy cực kỳ phấn chấn.

Sau khi kết thúc quay chụp, đạo diễn đi tới trước mặt Đường Phong mỉm cười ôm lấy cậu.

“Nói thật, nếu như không phải tôi biết cậu là Đường Phong không phải Fiennes, trời ạ, tôi thực sự muốn nói diễn xuất vừa rồi của cậu giống hệt với diễn xuất rất nhiều năm trước của Fiennes.” Đạo diễn sóng vai cùng Đường Phong đi về phía phòng nghỉ, đạo diễn hiện tại của 《siêu sao 》, chính là đạo diễn đã từng cho Fiennes có cơ hội diễn vai trùm mafia kia.

“Tôi chỉ tận lực phỏng đoán ý nghĩ lúc ấy của Fiennes thôi.”

“Không không không, ý tôi là, cảm giác các cậu cho tôi rất giống nhau, ” Đạo diễn nở nụ cười, “Cậu biết không, một màn khi cậu diễn vai trùm mafia kia, cậu và Fiennes đều giống nhau, có năng lực có thể nắm toàn trường trong tay, hầu như đè xuống tất cả mọi người, diễn xuất có thể tôi luyện, phong độ có thể bồi dưỡng, nhưng tôi tin tưởng, có chút thời gian thiên tài chính là thiên tài.”

Thực sự là lời tán thưởng khiến người ta có chút xấu hổ.

“Tôi dám thề, sau khi bộ điện ảnh này công chiếu, cậu sẽ có thành tựu giống như Fiennes.”

Đạo diễn lời nói thấm thía vỗ vỗ vai Đường Phong: “Các cậu đều là người nhiệt tình yêu thương điện ảnh.”

 

Đệ thất thập ngũ chương: Tình cảm của Fiennes.

《siêu sao 》 hoàn toàn áp dụng hình thức quay phong bế, cũng không phải là sẽ hạn chế hành động của diễn viên, mà là cự tuyệt toàn bộ truyền thông phỏng vấn và đến phim trường lấy tin, cho tới bây giờ, công chúng ngoại trừ biết tên điện ảnh còn có diễn viên chính là Đường Phong ra, tất cả về ảnh trong phim và áp-phích hoặc là tình tiết các loại khác, hoàn hoàn toàn toàn không biết gì cả.

Biện pháp bảo mật điện ảnh làm vô cùng tốt, trình độ bảo mật cực lớn này khiến ngoại giới càng thêm hiếu kỳ.

Mặc dù trước 《siêu sao 》 Đường Phong đã có danh vọng không tệ, nhưng vẫn như cũ có rất nhiều truyền thông hoài nghi Đường Phong có thể diễn được Fiennes hay không, mà fan của Fiennes cũng rất hoài nghi, một diễn viên chính thức bước vào giới diễn nghệ chỉ có ba năm, có thể diễn ra được phong thái năm xưa của Fiennes hay không.

Tất cả tất cả, chỉ có chờ điện ảnh chiếu phim mới có đáp án.

Mà hiện tại, Đường Phong cũng không quan tâm ngoại giới bình luận về cậu thế nào, hoặc những người khác nhìn cậu như thế nào, một bộ điện ảnh có khởi đầu có cao trào, cuối cùng cũng sẽ có kết cục.

Sau gần một tháng quay chụp, 《siêu sao 》 cơ bản đã quay chụp xong quá trình phấn đấu của Fiennes, trù tính bộ điện ảnh này không khác mấy với ý nghĩ của Đường Phong và đạo diễn, nhìn chung Fiennes khi còn sống, người đàn ông kia thường bị truyền thông lấy ra đối lập với vô số minh tinh.

Có một việc sẽ không thay đổi, chính là người bị lấy ra đối lập luôn luôn là Fiennes, mà người đối lập với Fiennes luôn luôn không ngừng biến hóa, nói chung, diễn viên minh tinh năm xưa bị lấy ra đối lập với Fiennes, tuyệt đối là những người nổi tiếng nhất.

Chỉ riêng về điểm này, hiện tại mọi người cũng có thể biết năm xưa Fiennes thành công đến mức nào.

“Khi còn sống cậu ấy chỉ có một kẻ địch, đó là chính cậu ấy.” Harvey mỉm cười rót cà phê nhìn mấy người đang ngồi.

Hôm nay không có nhiệm vụ quay chụp, đạo diễn lôi kéo Đường Phong, còn có Robert và Randa, cùng nhau đến nhà Harvey – bác sĩ gia đình của Fiennes khi còn sống làm khách.

Không biết là cố ý hay vô ý, trước khi điện ảnh quay chụp Đường Phong cũng không đi tìm Harvey.

Mà đạo diễn hiển nhiên đã biết chuyện này, căn cứ để khiến Đường Phong càng thêm nhập vai trong lúc quay chụp kế tiếp, cùng với càng hiểu thêm về ước nguyện ban đầu của Fiennes, đạo diễn tìm được Robert và Randa, mang theo Đường Phong tới, mong muốn từ Harvey và Randa cậu có thể càng thêm hiểu Fiennes.

Đây xem như là bạn cũ tụ họp không?

Đường Phong mỉm cười nhận lấy cà phê Harvey đưa tới, cậu nhớ kỹ trước đây Harvey ở cùng cậu cũng không cho cậu uống cà phê.

“Có một đoạn thời gian thân thể cậu ấy khá tệ, tôi sẽ ở lại nhà cậu ấy chăm sóc cậu ấy, trời ạ, tên kia rất thích cà phê, nhất là hương vị đặc biệt đậm đà thuần chất, nhưng cậu ấy thực sự không nên uống thêm. . .”

Harvey ngồi ở đối diện bọn họ, một quý bà xinh đẹp đi tới, đưa lên cho bọn họ một ít bánh ngọt nhỏ.

“Rất cảm ơn, phu nhân Harvey.” Đạo diễn chào hỏi với quý bà kia.

Vợ của Harvey, kỳ thực Fiennes năm xưa cũng quen biết, trong trường hợp xã giao luôn luôn gặp phải mấy người nhìn quen mắt, vợ Harvey là một cô giáo, tính tình hiền lành dịu dàng, cậu còn nhớ năm xưa không ít người ở bên Harvey nói, Harvey rốt cục tìm được một người đáng giá để anh yêu cả đời.

Rốt cục. . .

Như vậy Fiennes trước đó tính là cái gì?

Đường Phong cúi đầu nhấp cà phê, kỳ thực khi ấy bọn họ cũng không phải người thích hợp nhất cho hai bên, mặc kệ là tính cách, hoàn cảnh lớn lên và quan niệm đều có khác biệt rất lớn.

Fiennes sống trong cô nhi viện khuyết thiếu tình thương cha mẹ, cũng không biết làm thế nào ở chung thân mật quá mức với những người khác, cái này biểu hiện ở chỗ Fiennes không quá biết cách liên hệ với người nhà và bạn bè của Harvey.

Mà Harvey lớn lên trong một gia đình vô cùng truyền thống, gia giáo tốt đẹp, từ nhỏ được bố mẹ dạy dỗ, khiến Harvey trở thành một bác sĩ được người hâm mộ, nhưng song song cũng cài lên ràng buộc cho anh.

Quý bà trước mắt này, đích thật là người đáng giá để Harvey yêu cả đời, có thể Harvey không có cảm tình cường liệt như là đối với Fiennes, nhưng gia đình như vậy có thể cho anh hạnh phúc cả đời.

Về phần bản thân Đường Phong, cậu hiện tại rất thỏa mãn.

Quý bà có tri thức hiểu lễ nghĩa cũng không quấy rối bọn họ nói chuyện, sau khi đưa lên cà phê và bánh ngọt liền đến chỗ con nhỏ, một gia đình hoàn mỹ, có vợ, có con, có một phần công tác làm cho người ta ước ao.

Harvey lúc này đã có chút uể oải, nhìn qua tinh thần cũng không phải tốt.

“Tôi không muốn nói Fiennes là một người kiên cường cỡ nào, nhưng có đôi khi cậu ấy quá mức cậy mạnh, luôn nghĩ mình có thể chịu đựng được.”

Harvey phát sinh vài tiếng cười khổ, kiên cường đến mức khiến Harvey cảm thấy yêu thương.

Lần thương yêu nhất là lần kia chăng?

Là anh nói với Fiennes chia tay, khi anh chuẩn bị kết hôn với một người phụ nữ, đối phương còn mỉm cười chúc anh hạnh phúc.

Là ở trên hôn lễ anh kết hôn với vợ, mặc dù Harvey đã viết thêm một nhóm chữ nhỏ ở trên thiệp mời của Fiennes, rằng Fiennes có thể không cần tới, đối phương vẫn như cũ mỉm cười đi lên đưa quà mừng.

Cùng với sau khi kết thúc buổi lễ ở nhà thờ, người đàn ông kia đứng ở vị trí khuất nhất vỗ tay, sau đó lấy nguyên nhân công việc vô cùng đơn giản xoay người rời đi, thân ảnh vô cùng cô đơn kia cho tới bây giờ Harvey vẫn nhớ kỹ phi thường rõ ràng.

Nếu như Fiennes lúc đó nói một câu “Lưu lại, ở bên em, ” Harvey sẽ lưu lại chứ?

Có thể sẽ, nhưng đây là chuyện sẽ không xảy ra.

Từ nhất khắc anh mở miệng nói chia tay, anh cũng đã bị phán tử hình ở trong lòng Fiennes, người đàn ông ương ngạnh mà lại ngoan cố kia.

Đạo diễn và Robert có việc rời đi trước, khi Đường Phong cũng đang chuẩn bị rời đi, Harvey lại kêu cậu ở lại.

Biết Harvey có thể muốn nói một ít bí mật của Fiennes cho Đường Phong, đạo diễn và Robert cũng không nói thêm gì, mà Randa cũng không rời đi cùng những người khác.

“Chúng ta đi thư phòng, tôi cho cậu xem một vài thứ.”

Harvey đi ở phía trước dẫn đường, Đường Phong và Randa đi phía sau, có lẽ là do nói đến Fiennes, Randa cũng không hoạt bát như trước, có chút trầm mặc, thỉnh thoảng cười cũng là dẫn theo một chút ưu thương.

Đây là nhà Harvey, kỳ thực sau khi Harvey kết hôn Fiennes cũng không còn tới tân gia Harvey, không, chuẩn xác mà nói cậu căn bản chưa từng đến.

Tới thì có thể thế nào, sẽ chỉ làm người ta cảm thấy xấu hổ mà thôi.

Khi đó tuy rằng Fiennes không muốn tha thứ Harvey, nhưng càng không muốn đi phá hư gia đình người khác, hoặc là không có việc gì tự mình làm mình không thoải mái.

Khi Harvey đẩy cửa thư phòng, Đường Phong lần đầu tiên thấy thư phòng của Harvey có một chút kinh ngạc.

Bố cục của thư phòng hầu như giống hệt thư phòng trước kia của cậu, sở dĩ nhớ kỹ như thế, là bởi vì cậu và Harvey từng ở cùng nhau, thư phòng của bọn họ là hai người dùng chung, vậy nên một gian ngăn thành hai gian, nhưng bởi vì trong lúc làm việc sẽ thỉnh thoảng nhìn đối phương, vậy nên trung gian bọn họ chỉ dùng màn trúc ngăn cách.

“Ha hả, cái mành kia là vì không để tôi và vợ trong lúc làm việc quấy rối lẫn nhau, lại không đến mức muốn nhìn đối phương còn phải mở cửa hoặc là đi vào phòng khác.” Cảm thấy được đường nhìn của Đường Phong, Harvey chủ động nói rằng.

Đường Phong không nói chuyện.

“Đây là ảnh chụp sinh nhật Fiennes phải không.” Randa chạy tới trước bàn làm việc của Harvey, cầm lấy một khung ảnh, nhìn qua có chút hưng phấn, “Trời ạ, Fiennes khi đó là một tên tuấn tú, Harvey, anh cư nhiên để lại ảnh chụp, chụp được từ lúc nào vậy? Tôi muốn có nó!”

Nói, Randa liền đem khung ảnh ôm ở trong lòng, một bộ không muốn buông ra.

Mắt thấy Harvey dường như muốn lên tiếng cự tuyệt, Đường Phong lập tức chen vào nói: “Bác sĩ Harvey khẳng định là có phim âm bản, như vậy tấm ảnh này liền cho Randa đi, anh xem chị ấy ngày hôm nay đều nhanh uể oải muốn chết.”

“Đường, tôi yêu cậu muốn chết.”

“Được rồi. . .” Có một ít miễn cưỡng, Harvey nhìn mắt Đường Phong, người sau mỉm cười nhìn không ra ý tứ đặc biệt gì.

Chỉ có cười khổ, Harvey đi tới bàn làm việc dùng chìa khóa mở một ngăn kéo trong đó, từ bên trong lấy ra một chiếc hộp sắt nhỏ.

“Điều tôi muốn nói cho cậu chính là. . . Tôi và Fiennes đã từng là người yêu.” Hai chữ cuối cùng từ trong miệng Harvey nói ra mang theo một chút phiền muộn, Harvey đem hộp sắt giao cho Đường Phong, “Mở ra xem đi.”

Randa ở bên cạnh không nói gì, quan hệ của Fiennes và Harvey năm xưa cô cũng biết, bởi vì sau khi Harvey chia tay với Fiennes liền kết hôn với người khác, có một đoạn thời gian rất dài Randa cũng không liên hệ với Harvey nữa.

Thẳng đến sau khi Fiennes chết, bọn họ mới cùng nhau tổ chức lễ tang cho người đàn ông bọn họ yêu thương, khoảng cách qua lại này mới chậm rãi biến mất.

“Những thứ này là. . .” Đường Phong chậm rãi mở hộp sắt, bên trong là một ít ảnh chụp của cậu và Harvey, nhưng càng còn nhiều là ảnh cuộc sống của cậu.

Bọn họ lần đầu tiên hẹn hò là ở trong bệnh viện, Fiennes ngồi ở trên cỏ nghe Harvey nói về một ít chuyện nhỏ xảy ra trong bệnh viện, lúc đó ánh nắng tươi sáng, nắng đến mức khiến Fiennes nghĩ cậu hình như đang đặt mình trong thiên đường.

Fiennes trong ảnh, cười đến xán lạn lại dẫn theo một ít ngây ngô nho nhỏ.

Khi đó cậu còn đang giữ bí mật cậu bị bệnh tim, người cậu có thể chia xẻ bí mật kỳ thực cũng chỉ có mấy người bạn cực kỳ thân cận, còn có bác sĩ.

Có đôi khi người cực kỳ cường đại lại vô cùng xa lánh người khác, kỳ thực chỉ cần tiếp cận sẽ phát hiện kỳ thực bọn họ cũng là người.

Khát vọng được hiểu, khát vọng được tán thành, khát vọng được yêu.

“Quá khứ của tôi và cậu ấy.” Harvey ngồi xuống, trầm mặc không nói gì.

Đường Phong nhất nhất xem ảnh chụp, ngoại trừ một ít ảnh cậu chụp chung với Harvey cậu biết, còn có một chút rõ ràng là Harvey tự mình chụp lén.

Có khi là Fiennes tựa ở ghế nằm ngủ, có khi là Fiennes đang tập trung tinh thần đọc sách không có phát hiện cách đó không xa có người đang chụp cậu. . .

Mọi mặt cuộc sống, nhìn ra được người chụp ảnh lúc đó yêu người đàn ông trong ảnh đến cỡ nào.

“Bác sĩ Harvey, anh nhất định rất yêu Fiennes phải không?” Đường Phong xem qua rồi đều thả ảnh chụp trở lại.

Randa ở một bên đột nhiên phát sinh một tiếng nghẹn ngào, che miệng quay đầu đi.

“Cậu ấy là một người tốt, thực sự rất tốt, nếu như cậu muốn, tôi có thể nói cho cậu tôi đã quen cậu ấy như thế nào, việc này sẽ không xuất hiện trong tầm mắt công chúng, nhưng tôi nghĩ, cậu có quyền biết.”

“Không.” Cậu chỉ nói một chữ.

Đường Phong cự tuyệt khiến Harvey rất kinh ngạc, anh kinh ngạc nhìn Đường Phong: “Vì sao, cậu không muốn biết?”

“Fiennes đã đi rồi, bác sĩ Harvey và cảm tình với anh ấy đã là quá khứ, giống như hộp sắt này hẳn là chỉ nên đặt ở nơi người khác nhìn không thấy, mà không phải lấy ra chia xẻ.”

Đóng lại hộp sắt, Đường Phong lắc đầu trả lại cho Harvey.

“Nếu là Fiennes, anh ấy cũng sẽ hi vọng như thế, bác sĩ Harvey, tôi biết anh nhất định có chút thua thiệt Fiennes, nhưng quá khứ đã là quá khứ, anh hiện tại hẳn là coi trọng vợ mình hơn.”

Đường Phong trầm mặc một lát nhìn màn trúc nói rằng: “Phía sau mành kia là vợ anh, không phải Fiennes.”

Một câu nói của Đường Phong khiến Harvey trong nháy mắt có chút sững sờ tại chỗ, anh hé hé miệng dường như muốn hỏi gì đó, trong mắt cũng là tràn ngập ngạc nhiên không ngớt, nhưng có thể chuyện anh muốn hỏi quá mức không thể tưởng tượng nổi, Harvey cuối cùng cũng không hỏi gì.

“Tôi nghĩ Đường đúng, Fiennes không phải người hẹp hòi như vậy.” Randa rốt cục mở miệng, người phụ nữ con mắt có chút phiếm hồng cong môi cười, dường như lại quay về hình dạng lúc bình thường, “Kỳ thực sau khi Harvey và Fiennes chia tay, tôi thực sự là hận chết cái tên đàn ông dối trá này.”

Trực tiếp ở ngay mặt Harvey, Randa nói.

Harvey chỉ là mỉm cười, cũng không ngại Randa nói anh như vậy.

“Fiennes hẳn là có được hạnh phúc, hẳn là có một người yêu thương cậu ấy, nhưng cuộc đời cậu ấy kết thúc quá nhanh quá vội vàng. . .”

“Kiếp sau của anh ấy, sẽ gặp được người thích hợp, đồng thời phi thường yêu anh ấy, tôi tin tưởng điểm này.” Đường Phong nhìn về phía Harvey, nói câu có ý tứ khác, “Fiennes hiện tại nhất định rất hạnh phúc, có thể cuộc đời không toàn vẹn, nhưng nhất định có người yêu anh ấy, giống như bác sĩ Harvey vậy.”

“Fiennes sẽ có người quý trọng yêu thương anh ấy.”